Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Apple sẽ sớm cho phép sử dụng ứng dụng bên thứ 3 làm mặc định hệ thống

Apple đang có những tín hiệu tích cực trong việc nới lỏng hệ sinh thái của mình khi bắt đầu cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên thứ 3 làm mặc định hệ thống.

Trên iOS 14, Apple đã bắt đầu nới lỏng hệ điều hành di động của mình. Hãng đã cho phép người dùng đặt các widget bên cạnh các ứng dụng, ẩn các trang màn hình chính, phát video bên ngoài các ứng dụng thông qua PiP và cung cấp tính năng lọc SMS. 

  • Đã có iOS 14, nhưng Apple vẫn phát hành beta 3 cho iOS 13.6, iPadOS 13.6, macOS 10.15.6
  • [01/07/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • Làm thế nào để sử dụng tính năng Picture-in-Picture của Youtube trên iPad

Từ nay người dùng đã có thể sử dụng các ứng dụng email và trình duyệt web của bên thứ ba làm mặc định trên hệ thống. Dẫu Apple đang thực hiện những chuyển đổi này khá chậm tuy nhiên hãng sẽ sớm thay đổi trong tương lai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-3 Apple sẽ sớm cho phép sử dụng ứng dụng bên thứ 3 làm mặc định hệ thống

Trong cuộc trò chuyện với chuyên gia công nghệ Marques Brownlee thì ông Craig Federighi – Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple đã đề cập đến iOS 14, iPadOS 14 và macOS Big Sur. Nhân sự cấp cao của Apple cũng đã giải thích lý do tại sao Apple mang widget lên iPhone nhưng không cung cấp tính năng tương tự trên iPadOS 14. Tại buổi trò chuyện Craig Federighi cũng nói về lý do tại sao Apple sẽ chậm cho phép các ứng dụng của bên thứ ba được đặt thành hệ thống mặc định.

Hiện tại người dùng chỉ có thể thay đổi ứng dụng mặc định trình duyệt web và email trên iOS 14. Thế nhưng Apple vẫn chưa cho phép người dùng thay thế các ứng dụng mặc định khác như Lịch, Danh bạ, Tin nhắn… Craig Federighi cũng đề cập đến việc Apple sẽ kiểm tra kỹ càng các ứng dụng trước khi cho phép chúng thay thế ứng dụng mặc định trên iPhone. 

MUA NGAY IPHONE CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iphonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét