Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Liệu video độ phân giải 8K quay từ cảm biến 108MP trên Galaxy S20 Ultra và Xiaomi Mi 10 Pro có "ăn" được video 2K quay từ một chiếc máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Chỉ trong vài năm trở lại đây, camera trên smartphone đã được cải thiện rất rất nhiều về chất lượng. Đây cũng là một trong những yếu tố được các nhà sản xuất smartphone đặc biệt chú trọng tới, nhất là trên những chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp có giá lên tới hàng chục triệu đồng như Galaxy S20 Ultra và Xiaomi Mi 10 Pro.

  • Phải chăng Xiaomi Mi 10 Pro là phiên bản giá rẻ của Galaxy S20 Ultra?
  • Trong tầm giá 9 triệu, nếu không mua Bphone B86 bạn có thể mua smartphone nào
  • Galaxy S20 Ultra đứng vị trí thứ 2 với 100 điểm trên bảng xếp hạng camera selfie của DxoMark

Ở thời điểm hiện tại, việc cạnh tranh về chất lượng camera trên smartphone đã mở ra một cuộc chạy đua về số Megapixel, hay còn gọi là số "chấm". Các mẫu smartphone giờ đây hầu hết đều được trang bị camera độ phân giải cao 48MP, 64MMP hay thậm chí là 108MP trên Galaxy S20 Ultra. Với camera độ phân giải lớn, kèm với đó là các vi xử lý cũng được nâng cấp về mặt hiệu năng, các mẫu smartphone hiện tại đã có thể quay được video độ phân giải lên tới 8K.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-15934033461771942072751 Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Thế nhưng, độ phân giải cao có đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh cũng cao hơn? Mới đây, một YouTuber có tên Potato Jet đã thực hiện video so sánh với khả năng quay video 8K của S20 Ultra và Mi 10 Pro với một chiếc máy quay ARRI Alexa Classic ra mắt vào năm 2010 (chỉ quay được độ phân giải 2K), để xem xem liệu các thiết bị này sẽ thể hiện như nào khi quay video.

Như chúng ta có thể thấy trong bài so sánh trên, cho dù chỉ sở hữu cảm biến độ phân giải thấp hơn với khả năng quay video chỉ ở độ phân giải 2K cơ bản, thế nhưng đoạn video 2K quay từ máy quay Arri Alexa vẫn cho chất lượng cao hơn nhiều lần so với video 8K quay từ Galaxy S20 Ultra và Mi 10 Pro.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-89 Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi? Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-93 Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Đó là bởi vì bên cạnh độ phân giải, còn nhiều yếu tố khác quyết định tới chất lượng của video như dải tương phản động, color science hay độ sâu của màu sắc. Các yếu tố này góp phần ảnh hưởng không hề nhỏ tới độ sắc nét và độ chi tiết của video.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-95 Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-97 Sẽ ra sao nếu so sánh smartphone quay video 8K với máy quay Hollywood 10 năm tuổi?

Sở hữu cảm biến lớn hơn nhiều lần so với smartphone, do đó mặc dù chỉ quay ra được video với độ phân giải 2K, thế nhưng chất lượng video từ chiếc ARRI Alexa 10 năm tuổi vẫn vượt trội so với video 8K của smartphone. Cũng không có gì ngạc nhiên khi đây lại là thương hiệu máy quay số 1 tại các phim trường Hollywood.

Mua Galaxy S20 Ultra giá tốt!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Youtube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét