Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Rò rỉ iMac “lạ” dùng chip Intel Comet Lake-S và GPU AMD Radeon Pro 5300

Mới đây, một chiếc iMac bí ẩn dùng CPU Intel thế hệ thứ 10 Comet Lake-S, Core i9 và GPU AMD Radeon Pro 5300 đã xuất hiện trên các nền tảng đo điểm chuẩn.

Giới phân tích cho rằng sản phẩm này sẽ thuộc dòng iMac 2020 của Apple để thay thế cho iMac 27 inch hiện tại.

  • Kuo: MacBook Pro 13.3 inch và iMac dùng CPU ARM có thể ra mắt vào cuối năm nay
  • Apple có thể sớm ra mắt AirPods và iMac mới trong thời gian tới
  • Gurman: iMac được thiết kế lại, HomePod nhỏ hơn, Apple TV mới sẽ ra mắt trong năm nay

Theo trang iPhonehacks, danh sách điểm chuẩn cho thấy con chip Intel Core i9-10910 có 10 nhân 20 luồng với xung nhịp lên tới 3.6Hz, đi kèm bộ nhớ cache L3 20MB và Turbo Boost 4.7 GHz. Intel được cho là đang làm việc trên các bộ xử lý tùy chỉnh cho các khách hàng của mình. Do đó nhiều khả năng CPU này là độc quyền dành cho Apple để trang bị cho các sản phẩm của hãng.

Bên cạnh con chip mới, chiếc iMac bí ẩn này cũng sở hữu một GPU tương đối lạ, đó là Radeon Pro 5300. Đây là một GPU chưa được AMD công bố, và rất có thể nó là phiên bản "desktop" của Radeon Pro 5300M mà Apple đang sử dụng trên những mẫu MacBook Pro hiện tại.

Nhìn chung, thông tin về chiếc iMac mới này cho thấy Apple dường như sẽ tiếp tục hợp tác với Intel trong thời gian tới. Điều này phù hợp với một báo cáo gần đây đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo khi người này cho biết. "Táo khuyết" sẽ tiếp tục ra mắt những chiếc máy Mac dung chip Intel cho đến đầu năm 2021.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét