Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Nokia 9 PureView ra mắt: Trang bị 5 camera sau, nhiều tính năng chụp hình cực đỉnh

Sau nhiều lần rò rỉ và đồn đoán, chiếc flagship "kì dị" với 5 camera sau là Nokia 9 PureView cũng đã chính thức được trình làng.

    HMD Global vừa chính thức tung ra chiếc smartphone cao cấp nhất của mình với đầy tham vọng là Nokia 9 PureView. Và đúng như những thông tin trước đây, đây là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ thống camera 5 ống kính ở phía sau.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-9-PureView-ra-mat-1 Nokia 9 PureView ra mắt: Trang bị 5 camera sau, nhiều tính năng chụp hình cực đỉnh

    Theo trang Theverge, có rất nhiều điều cần được "giải ngố" về mẫu flagship mới ra mắt của Nokia. Không giống như các điện thoại nhiều camera khác như LG V40 ThinQ hay Galaxy S10 mới được Samsung công bố, Nokia 9 PureView sử dụng cùng thông số kỹ thuật chính cho cả năm camera: mỗi camera này đều sử dụng cảm biến có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8. Trong đó có 2 ống kính chụp ảnh màu và 3 ống kính chụp hình đơn sắc. 5 ống kính là đều của Zeiss.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-9-PureView-ra-mat-2 Nokia 9  PureView ra mắt: Trang bị 5 camera sau, nhiều tính năng chụp hình cực đỉnh

    Khi chụp ảnh, cả 5 ống kính sẽ chụp cùng lúc với 5 mức độ phơi sáng khác nhau. Sau đó, con chip xử lý hình ảnh chuyên dụng sử dụng sẽ ghép 5 bức hình này thành một ảnh duy nhất để có thể thu lại nhiều chi tiết nhất. Được biết, HMD Global đã hợp tác với Light và Nokia 9 PureView trở thành chiếc smartphone đầu tiên mà công ty máy ảnh này đóng góp. Light nổi tiếng với chiếc camera L16 với tận 16 camera, nên việc thiết kế phần mềm để tương thích với một máy chỉ 5 camera có lẽ không phải là điều khó khăn.

    Chưa hết, tất cả ảnh của Nokia 9 PureView sẽ được chụp theo dạng HDR, kèm theo thông tin chiều sâu và sẽ có định dạng RAW/DNG để tiện hơn cho người dùng trong việc hậu kỳ ảnh.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-9-PureView-ra-mat-4 Nokia 9 PureView ra mắt: Trang bị 5 camera sau, nhiều tính năng chụp hình cực đỉnh

    Về thiết kế, Nokia 9 PureView có ngoại hình quen thuộc với mặt lưng kính bóng bẩy và bo cong nhẹ về hai cạnh nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Ở mặt trước, thiết kế của mẫu flagship Nokia mới ra mắt trông khá giống với chiếc Nokia 7 Plus với màn hình 18:9 có viền bezel trên/ dưới khá dày để chứa camera selfie, loa thoại, các cảm biến và cả logo Nokia.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-9-PureView-ra-mat-5 Nokia 9 PureView ra mắt: Trang bị 5 camera sau, nhiều tính năng chụp hình cực đỉnh

    Cấu hình của Nokia 9 PureView cũng khá ấn tượng với màn hình OLED kích thước 5.99 inch, có độ phân giải Quad-HD+. Bên trong, sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 845, có RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và pin dung lượng 3.320 mAh. Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu khả năng kháng nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67 và thuộc chương trình Android One của Google, nên đã được chạy sẵn Android 9 Pie ngay từ khi bóc hộp.

    Cuối cùng, Nokia 9 PureView đi kèm với mức giá chỉ 699 USD (tương đương 16.2 triệu đồng), mức khá "mềm" so với chuẩn smartphone hiện nay. Đáng tiếc là HMD Gloabl vẫn chưa công bố thời điểm sản phẩm lên kệ.

      Nguồn bài viết: TheVerge

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét