Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa phân khúc “siêu tầm trung”, sở hữu nhiều tính năng cao cấp

Với bộ đôi Xperia 10 và Xperia 10 Plus vừa được ra mắt, Sony đã mang đến một định nghĩa mới về phân khúc "siêu tầm trung" cùng nhiều tính năng cao cấp.

    Có lẽ đây là một dòng sản phẩm mới, đứng giữa các sản phẩm cao cấp và tầm trung, có một mức giá hợp lý nhưng vẫn sở hữu những công nghệ cao cấp như flagship.

    Màn hình Cinematic với tỉ lệ 21:9 đầu tiên

    Cũng giống như chiếc flagship Xperia 1 vừa ra mắt, bộ đôi Xperia 10/Xperia 10 Plus được trang bị màn hình với tỉ lệ 21: 9, nhưng dạng phẳng. Tất nhiên, đây cũng là những chiếc máy đầu tiên trong phân khúc sở hữu tỉ lệ màn hình đặc biệt này. Chúng sở hữu màn hình với kích thước lớn, lần lượt là 6 inch và 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ và giao diện người dùng hỗ trợ đa nhiệm theo tỉ lệ mới này. Các cạnh viền đều rất mỏng, phần cạnh dưới và hai bền được làm khá đều nhau.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Sony-unveils-its-new-super-mid-range-line-the-display-oriented-Xperia-10-and-10-Plus Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa phân khúc
    Xperia 10 và Xperia 10 Plus sở hữu màn hình tỉ lệ 21:9

    Với tỉ lệ màn hình rộng này sẽ giúp cho việc thao tác đa nhiệm tốt hơn rất nhiều, ví như vừa xem video vừa nhắn tin chẳng hạn. Tính năng sử dụng song song hai ứng dụng cũng được hỗ trợ mạnh, khi bạn có thể sử dụng dễ dàng bằng việc nhấn giữu biểu tượn ứng dụng muốn tách, hoặc khởi chạy tính năng Side Sense có sẵn trong máy để chọn 2 ứng dụng.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sony-xperia-10-and-10-plus-hands-on-1 Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa  phân khúc

    Hệ thống camera kép và công nghệ âm thanh độc quyền

    Màn hình thôi là chưa đủ, Sony còn mang đến bộ đôi này một hệ thống camera kép ở cả trước và sau máy, bao gồm ống kính 13MP + 5MP và 12MP + 8MP. Máy ảnh chính phía sau cũng hỗ trợ zoom quang 2X, nhưng chỉ khi chụp ảnh tính, chứ không khả dụng khi quay video.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất zdrVs Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa phân khúc

    Cả camera trước và sau trên Xperia 10 và 10 Plus đều có SteadyShot, cho phép người dùng quay video không bị rung mờ, ngay cả khi đang chuyển động. Tất nhiên, hiệu ứng chụp Bokeh cũng có sẵn trên bộ đôi này.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sony-Xperia-10-1-960x641 Sony ra mắt Xperia 10/Xperia  10 Plus: Định nghĩa phân khúc
    Hệ thống camera kép với tính năng SteadyShot

    Về âm thanh, Xperia 10 và Xperia 10 PLus đều được trang bị công nghệ tiên tiến của Sony, có tên LDAC, giúp cho âm thanh phát ra rõ ràng hơn ngay cả khi nghe qua các thiết bị không dây. Công cụ tăng cường âm thanh kỹ thuật số (Digital Sound Enhancement Engine) cũng giúp cho những file âm thanh nén được nâng cấp lên gần với những file chất lượng cao.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sony-Xperia-10-and-10-Plus-960x641 Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa phân khúc

    Để thực hiện được điều này, máy cũng cần có một bộ xử lý mạnh mẽ. Xperia 10 được trang bị chipset Snapdragon 630, trong khi Xperia 10 Plus được ưu ái hơn đôi chút với con chip Snapdragon 636 mới hơn và mạnh hơn.

    Tuy vậy, dung lượng pin của cả hai có thể sẽ khiến ta phải thất vọng. Xperia 10 chỉ sở hữu viên pin 2970mAh, còn Xperia 10 Plus là 3000mAh.

    Phụ kiện mới, giá bán và ngày bán

    Bên cạnh đó, Sony cũng tiết lộ về chiếc tai nghe bluetooth open-ear hoàn toàn mới – SBH82D, với các màu Đen, Xám và Xanh. Sony tuyên bố rằng tai nghe mới này có cấu trúc tương tự như Xperia Ear Duo cho phép người dùng có thể vừa nghe nhạc, nhưng vẫn lắng nghe được các âm thanh bên ngoài.

    Tai nghe này cũng bao gồm các chức năng trợ lý giọng nói cả từ Google Assistant và Apple Siri, hoặc cũng có thể đàm thoại. Nó sẽ có sẵn tại một số thị trường nhất định từ tháng 5/ 2019.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sony-Xperia-10-and-10-Plus-1-960x641 Sony ra mắt Xperia 10/Xperia 10 Plus: Định nghĩa phân khúc

    Một phụ kiện khác nữa cũng được giới thiệu, là chiếc cover và giá đỡ hai trong một, tên gọi Style Cover Stand, dành cho cả Xepria 10 và Xperia 10 Plus. Ngoài ra còn có Style Cover Solid với độ bền cao theo chuẩn quân đội, nhưng chỉ có sẵn cho Xperia 10.

    Cả hai model "siêu tầm trung" này sẽ có sẵn với các màu Xanh navy, Đen và Bạc. Xperia 10 cũng có thêm màu hồng, còn Xperia 10 Plus có tùy chọn phiên bản màu Vàng.

    Định nghĩa ra phân khúc hoàn toàn mới, nhưng Sony lại không hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá của bộ đôi này. Nhưng chắc chắn rằng, chúng sẽ được bán ra tại một số thị trường từ ngày 25/2, ở cả 2 tùy chọn 1 SIM và 2 SIM.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét