Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel sang Việt Nam do dịch corona

Việc di rời các dây chuyền sản xuất sang Việt Nam cho thấy Google có vẻ như đang muốn mảng sản xuất smartphone của mình không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh corona mới.

Google hiện đang nỗ lực để hoàn thiện việc di chuyển các dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Năm ngoái, Google đã thực hiện chuyển 1 phần của dây chuyền này, kết quả dẫn tới việc hàng loạt tin đồn về Pixel 4 rò rỉ từ chính thị trường Việt Nam.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Pixel 4a lộ diện với màn hình "nốt ruồi", camera đơn hình vuông và có cảm biến vân tay ở mặt lưng
  • Báo cáo: Google đang có kế hoạch nối lại quan hệ đối tác với Huawei
  • Microsoft Defender antivirus sẽ có trên Android và iOS trong năm nay

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lalagugal_1566999086 Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel sang Việt Nam do dịch corona

Năm nay, với việc hoàn tất quy trình chuyển đổi, Google sẽ chính thức sản xuất toàn bộ chiếc Pixel 5 tại nước mình. Lý do ban đầu của việc thực hiện chuyển đổi này là do chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Và với sự bùng phát của chủng virus corona mới gây nên dịch viêm phổi cấp Covid-19, đây sẽ là một "đòn bẩy" để giúp Google đẩy nhanh việc di rời dây chuyền sản xuất sang Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review, Google sẽ tiến hành sản xuất toàn bộ chiếc Pixel 4a và Pixel 5 tại thị trường Việt Nam. Điều này không có gì bất ngờ bởi vào năm ngoái, Google đã đầu tư một số tiền lớn cho một đối tác sản xuất của mình, chuẩn bị cho việc sản xuất các mẫu Pixel mới trong tương lai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google_Pixel_4a_5K_render_1.0 Google sẽ chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel sang Việt Nam do dịch corona

 

Dự kiến chiếc Pixel 4a, phiên bản giá rẻ của Pixel 4 sẽ sớm được ra mắt vào tháng 4 tới đây, trong khi đó bộ đôi Pixel 5 và Pixel 5 XL sẽ được ra mắt vào tháng 10 tại một sự kiện thường niên của mình. Và để bắt kịp ngày ra mắt của chiếc Pixel 4a trong tháng 4 này, Google sẽ phải sớm hoàn thành việc di rời toàn bộ dây chuyền sản xuất sang thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn nhất.

Mặc dù chuyển dây chuyền sản xuất chính sang Việt Nam, tuy nhiên một số nhà cung cấp linh kiện vẫn có trụ sở tại Trung Quốc, do đó việc chuyển đổi lần này ít nhiều sẽ vẫn tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc của Google.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét