Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Nhu cầu iPhone tăng cao, Foxconn ra sức tuyển dụng nhân công bằng hàng loạt quyền lợi mới

Do thiếu nguồn nhân lực để sản xuất các thiết bị của Apple, nhà sản xuất Foxconn đã đưa ra những ưu đãi lớn dành cho nhân công của mình.

Dịch cúm Vũ Hán thời gian qua đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất các thiết bị của Apple . Foxconn – hãng gia công chính của Apple hiện đang cố gắng nhằm thu hút nhân công bằng các ưu đãi như tiền thưởng, suất ăn miễn phí, xe đưa đón và chỗ ở.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Nhu cầu iPhone tăng mạnh, Foxconn thưởng tiền cho các nhân viên cũ quay lại làm việc
  • Foxconn "hối hả" tuyển dụng hàng ngàn công nhân để lắp ráp iPhone 11
  • Sau căng thẳng, Foxconn sẵn sàng chuyển nhà máy lắp ráp iPhone ra khỏi Trung Quốc

Nhiều nguồn thông tin đều khẳng định rằng công suất của các nhà máy lắp ráp iPhone chỉ đạt 10% vì rất nhiều nhân viên của Foxconn chưa đi làm lại do dịch cúm lan rộng. Bên cạnh đó chính Foxconn cũng đã tự cách ly những nhân công của mình đến 14 ngày. 

Trước áp lực từ việc sản xuất những chiếc iPhone mới, Foxconn đang mang đến nhiều đãi ngộ để khuyến khích công nhân quay lại và tuyển dụng thêm cho các nhà máy lắp ráp lớn của mình tại Thâm Quyến và Trịnh Châu nhằm tìm cách hoàn thành càng nhiều lô hàng iPhone cho Apple càng tốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất cell Nhu cầu iPhone tăng cao, Foxconn ra sức tuyển dụng nhân công bằng hàng loạt quyền lợi mới

Việc kiểm soát giao thông nghiêm ngặt và nỗi sợ bị nhiễm coronavirus đã khiến nhiều nhân viên không có ý định quay trở lại làm việc. Nhưng Foxconn đã có nhiều biện pháp hỗ trợ như miễn phí đi lại bằng xe buýt, trợ cấp tiền ăn và chỗ ở cho công nhân, ngoài ra còn có các hoạt động khử trùng tại các nhà máy.

Foxconn cũng tăng số tiền thưởng khi tham gia nhà máy lên 7.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) cho nhân viên khi quay lại làm việc. Phần thưởng này dành cho cả nhân viên cũ quay trở lại và được tuyển dụng mới. Foxconn hy vọng rằng các ưu đãi này sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động càng sớm càng tốt. 

Nhà phân tích Kuo mới đây cũng đã có báo cáo chi tiết về việc coronavirus sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone 9 và iPhone 11 như thế nào. Hơn nữa, dịch bệnh cũng được dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất các thiết bị khác của "Táo khuyết" như AirPods, AirPods Pro và Mac Pro.

Đầu tháng này, Apple cũng thừa nhận rằng hãng có thể sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu quý 1 năm 2020 do coronavirus. Trong khi đó, những yếu tố khác như chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã buộc Foxconn phải mở rộng nhà máy sản xuất ra bên ngoài quốc gia đông dân này. 

 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iphonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét