Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Qualcomm thử nghiệm modem 5G X60 với tốc độ lên tới 7.5Gbps, có thể được dùng trên iPhone 12

Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt modem 5G mới tại Đại hội di động thế giới MWC 2020, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ do lo ngại dịch virus Corona. Qualcom mới đây đã chia sẻ thông tin cho hay, họ đang thử nghiệm modem 5G X60 với tốc độ tải xuống lên tới 7.5Gbps.

Qualcomm nói rằng, họ đang thử nghiệm modem X60 tại 1 sự kiện có tên là "What's Next in 5G" ở San Diego. Công ty nói rằng, chip 5G mới nhất được sản xuất trên quy trình 5nm và nó hỗ trợ tốc độ tải xuống hơn 7.5Gbps, tải lên 3Gbps.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Apple có thể hoãn ngày ra mắt của bộ đôi iPhone 9 và iPhone 12
  • Báo cáo: iPhone 12 có thể hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới với tốc độ cao hơn, AirTags sẽ có sạc không dây
  • Apple sẽ tự thiết kế module ăng-ten 5G của riêng mình cho iPhone 12

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-46 Qualcomm thử nghiệm modem 5G X60 với tốc độ lên tới 7.5Gbps, có thể được dùng trên iPhone 12

iPhone 2020 dự kiến sẽ hỗ trợ 5G, vì vậy rất có thể dòng iPhone 12 sẽ sử dụng chip modem Qualcomm X60. Đáng chú ý là modem X60 đều hỗ trợ 2 băng tần 5G là mmWave và sub-6GHz. Thông thường, Apple sẽ dùng phần cứng tốt nhất hiện có trên thị trường, thế nên X60 có vẻ phù hợp cho thế hệ iPhone sắp tới. Thậm chí họ có thể mua độc quyền modem X60 trong 1 thời gian.

Nói về 5G, Apple được tin đang thiết kế ăng-ten mmWave của riêng mình. Tuy nhiên, các kỹ sư của hãng cũng đang nghiên cứu một thiết kế khác để sử dụng cả modem và ăng-ten 5G của Qualcomm.

Hiện tại Hoa Kỳ, các nhà mạng bắt đầu giới thiệu dịch vụ 5G ở nhiều khu vực khác nhau. Gần đây, OpenSignals đã tiến hành thử nghiệm 5G trong thế giới thực và kết quả chứng minh rằng công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn đầu.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét