Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt một máy Mac sử dụng bộ xử lý do Apple tự sản xuất, vào nửa đầu năm 2021

Mới đây, trong một lưu ý nghiên cứu gửi cho các nhà đầu tư, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ phát hành một chiếc máy Mac dùng chip "cây nhà lá vườn" vào nửa đầu năm 2020.

Theo iPhonehacks, thông tin này không gây nhiều ngạc nhiên bởi trước đó, "Táo khuyết" cũng từng được báo cáo là đang làm việc để phát triển một bộ xử lý dựa trên ARM cho các máy Mac của hãng. Động thái này được cho là sẽ giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào Intel và Qualcomm. Trước đây, Apple đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự thiếu hụt nguồn cung cấp CPU của Intel. Năm ngoái, doanh thu của Mac rõ ràng đã bị ảnh hưởng và giảm tới 5%.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • MacBook Pro 13 2020 xuất hiện điểm hiệu năng vượt trội với CPU lạ
  • Bàn phím của MacBook bị chê tơi bời tại lễ trao giải Oscar danh giá
  • Không còn mặn mà với Intel, Apple đang thử nghiệm CPU AMD trên Mac?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple_16-inch-MacBook-Pro-1 Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt một máy Mac sử  dụng bộ xử lý do Apple tự sản xuất, vào nửa đầu năm 2021

Trong khi đó, Digitimes gần đây đã tuyên bố rằng TSMC đang làm việc trên chip 5nm cho các mẫu iPhone ra mắt trong thời gian tới. Chipset mới dự kiến ​​sẽ có sẵn trong khoảng thời gian từ 12-18 tháng tới và có khả năng sẽ được sử dụng trong phần lớn các thiết bị của Apple. Nói cách khác, "Táo khuyết" dự kiến ​​sẽ phát hành MacBook với bộ xử lý "cây nhà lá vườn" trong năm tới hoặc lâu hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang sử dụng chip Intel cho toàn bộ dòng MacBook của mình. Mặt khác, công ty hiện đang mua modem cho iPhone và iPad từ cả Qualcomm lẫn Intel. Tuy nhiên, kể từ năm sau chúng ta có thể kỳ vọng Apple sẽ sử dụng vi xử lý nội bộ của mình cho các dòng iPhone, iPad và Mac. Hãy cùng chờ xem nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét