Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Apple đang âm mưu “ép” người dùng nâng cấp iPhone mỗi năm một lần?

Trước đây, người dùng vẫn thường nâng cấp iPhone mỗi 2 hoặc 3 năm một lần nhưng những thế hệ gần đây, Apple dường như đang muốn người dùng nâng cấp mỗi năm.

Luôn có những "nâng cấp lớn" hàng năm

Đầu tiên, dễ thấy trong vài năm gần đây Apple nâng cấp rất nhiều thứ khiến người dùng cảm thấy việc nâng cấp là cần thiết.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • [29/10/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • [28/10/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • Giao diện mới trên iOS 13 khiến người dùng iPhone lỡ tay xoá nhầm nhiều email quan trọng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất s Apple đang âm mưu

Ví dụ như sau iPhone 7 , phiên bản kỷ niệm 10 năm – iPhone X xuất hiện hoàn toàn khác biệt khiến những chiếc iPhone trước đó có cảm giác "lỗi thời". Bằng chứng rõ nhất là iPhone X đã cán mốc 60 triệu thiết bị xuất xưởng, lọt top những mẫu smartphone bán chạy nhất lịch sử.

Năm sau, công ty lại ra mắt phiên bản phóng lớn – iPhone Xs Max. Không chỉ có màn hình lớn hơn, hiệu năng tốt hơn mà dung lượng pin còn lớn hơn nhiều. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphonexsmaxx Apple đang âm mưu

Ngoài ra, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max còn được bổ sung màu vàng rất được yêu thích trước đó, tạo sự khác biệt với hai phiên bản đen và trắng có trên iPhone X. Lúc này, nhiều người sẽ cảm thấy iPhone X không còn đủ đáp ứng nhu cầu, từ việc màn hình bé đến thời lượng pin không cao, iPhone Xs Max và màu vàng sẽ làm cho người dùng sẵn sàng móc hầu bao để nâng cấp.

Ngay sau khi bán ra vài tháng, thị phần iPhone Xs Max đã tăng nhanh và dễ thấy cao hơn khá nhiều so với iPhone Xs – một điều không khó để dự đoán.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-154717993900817327764 Apple đang âm mưu

Ngay cả ở phân khúc thấp hơn, nơi mà những người dùng đang sử dụng iPhone 7 hay iPhone 8 , Apple đã tung ra mẫu iPhone XR để tăng doanh số tối đa. Dù có nhiều ý kiến cho rằng iPhone XR không hấp dẫn như màn hình LCD độ phân giải không cao, chỉ có 1 camera sau. Tuy vậy thị phần và doanh số bán ra của iPhone XR vẫn đáng ngưỡng mộ.

Vừa rồi, Apple lại tiếp tục tung ra bộ ba iPhone mới. iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max dù vẫn mang thiết kế cũ nhưng được nâng cấp quá nhiều. Đặc biệt nhất phải kể đến là cụm camera vuông với 3 camera, tiếp đến là thời lượng pin tăng lên rất nhiều, bổ sung màu mới trong đó màu xanh rêu được nhiều người săn đón.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4MaXP8 Apple đang âm mưu

Chỉ riêng việc thay đổi cụm camera thôi thì loạt iPhone mới cũng đủ làm cho những chiếc iPhone trước đây có cảm giác lỗi thời. Không chỉ có người dùng iPhone Xs/Xs Max muốn nâng cấp lên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max mà ngay cả những người dùng iPhone XR cũng muốn nâng cấp lên iPhone 11. 

Bởi iPhone 11 được bổ sung rất nhiều màu mới, cụm camera vuông bổ sung camera góc rộng thời thượng được nhiều người yêu thích, thời lượng pin cũng được cải thiện. 

Nhưng có lẽ mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó, năm sau khả năng cao iPhone mới sẽ bổ sung 5G. Khi mà 5G dần trở nên phổ biến, người dùng sẵn sàng nâng cấp lên dòng iPhone mới để trải nghiệm internet nhanh vượt trội với nhiều ứng dụng trong tương lai. Chưa kể, nhiều thông tin gần đây còn cho biết "tai thỏ" trên iPhone 2020 sẽ nhỏ hơn, thậm chí làm biến mất nhờ thu nhỏ hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D. Chỉ với vài thay đổi nhỏ này thôi, những người đang sở hữu những chiếc iPhone 11 sẽ lại sẵn sàng nâng cấp lên iPhone 2020.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9-1562665458380648566366 Apple đang âm mưu

Khai tử dòng cao cấp sau 1 năm

Nếu những thông tin trên vẫn chưa đủ thuyết phục thì 2 năm gần đây, Apple sẽ khai tử thế hệ trước ngay sau khi ra iPhone mới. Năm ngoái Apple khai tử iPhone X sau khi ra mắt iPhone Xs, năm nay bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xs Max tiếp tục bị ngừng sản xuất. Apple chỉ giữ lại phiên bản giá rẻ để thu hút người dùng mới mà thôi.

Việc Apple khai tử sau mỗi năm khiến cho những sản phẩm này cảm giác sẽ nhanh lỗi thời hơn, thúc đẩy người dùng nâng cấp lên thế hệ mới.

Chương trình nâng cấp iPhone hàng năm của Apple

Thêm một bằng chứng rất rõ khác, Apple đã triển khai chương trình nâng cấp iPhone cho người dùng tại Mỹ sau mỗi năm. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất nang-cap-iphone-02 Apple đang âm mưu

Như các bạn đã biết thì trước đây chương trình bán hàng thông qua nhà mạng với 2 năm theo hình thức gần như trả góp. Nhưng vài năm nay, Apple đã triển khai chương trình nâng cấp mỗi năm một lần, chi tiết thêm các bạn có thể xem thêm ở đây .

Nói sơ về chương trình này, người dùng có thể đăng ký mua trả góp iPhone với một khoản trả góp hàng tháng. Khoản trả góp này bằng đúng mức giá của iPhone chia cho 24 tháng nhưng sau 12 tháng, nếu bạn muốn nâng cấp lên iPhone mới thì có thể mang chiếc iPhone đang sử dụng ra đổi và lại tiếp tục trả góp.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất nang-cap-iphone Apple đang âm mưu

Nhìn chung với hình thức này, bạn sẽ có iPhone mới hàng năm với chi phí bằng một nửa iPhone mới chứ không cần đợi 2 năm để hết hợp đồng nhà mạng như trước đây nữa.

Mặc dù chính sách này chỉ áp dụng tại thị trường Hoa Kỳ, song cũng đủ cho thấy Apple đang muốn người dùng nâng cấp điện thoại hàng năm để tăng trưởng doanh thu.

Sau tất cả chứng minh được một điều rằng, Tim Cook là một nhà kinh doanh đại tài. Apple cũng vừa vượt mốc 1.100 tỷ Đô la, đạt kỷ lục về giá trị vốn hóa thị trường từ trước đến nay. Bên cạnh thành công ngoài mong đợi của iPhone 11 thì doanh thu từ dịch vụ cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của "táo khuyết". 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét