Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm được trang bị cho laptop

Mới đây, Microsoft đã vô tình xuất bản một tài liệu thiết kế nội bộ cho hệ điều hành Windows 10X sắp tới của mình.

Được phát hiện bởi WalkingCat, tài liệu này đã xuất hiện trực tuyến một thời gian (hiện đã bị vô hiệu hóa) và cung cấp thêm một số chi tiết về các kế hoạch của Microsoft với Windows 10X. Gã khổng lồ phần mềm ban đầu tiết lộ Windows 10X là hệ điều hành được sử dụng trên thiết bị Surface Neo mới và các thiết bị màn hình kép tương tự.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-10X-1 Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm được trang bị cho laptop

Cụ thể, Microsoft cho đến nay chỉ chính thức xác nhận Windows 10X sẽ có sẵn trên các thiết bị có thể gập lại và màn hình kép, với các tinh chỉnh cho cả Start Menu lẫn thanh tác vụ. Tuy nhiên, theo rò rỉ mới nhất thì có vẻ như công ty này đang có tham vọng đưa Windows 10X lên tất cả các mẫu máy tính xách tay chạy Windows hiện nay trên thị trường. Đối với máy truyền thống và dạng gập lại, thanh tác vụ sẽ là mô hình cơ sở với một loạt "đòn bẩy" có thể được kéo để tạo ra một số lựa chọn thay thế.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-10X-2 Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm được trang bị cho  laptop

Trong Windows 10X, Microsoft giờ đây gọi Menu là Trình khởi chạy, để nhấn mạnh hơn vào tìm kiếm cục bộ: "Search được tích hợp liền mạch với kết quả web, ứng dụng có sẵn và các tệp cụ thể trên thiết bị của bạn", tài liệu tiết lộ. "Nội dung được đề xuất được cập nhật dựa trên các ứng dụng, tệp và trang web được sử dụng thường xuyên nhất và gần đây của bạn."

Windows 10X cũng sẽ cải thiện trải nghiệm xác thực nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. "Khi màn hình bật, bạn lập tức được đưa đến trạng thái xác thực. Tuy nhiên, không giống như Windows 10 trước tiên bạn cần phải loại bỏ màn khóa trước khi xác thực", tài liệu nội bộ Windows 10X tiết lộ. "Sau khi đánh thức thiết bị, Windows Hello Face ngay lập tức nhận ra người dùng và sẽ chuyển sang màn hình desktop của họ."

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-10X-3 Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm được trang bị cho laptop

Ở những phần khác trong tài liệu bị rò rỉ, Microsoft cũng đề cập đến một "File Explorer" mới. Được biết, công ty này từ lâu đã làm việc với phiên bản Windows App (UWP) hiện đại hơn của File Explorer truyền thống và dự kiến sẽ ra mắt với Windows 10X. Nó có thể sẽ thân thiện với cảm ứng và được đơn giản hóa để truy cập vào các tài liệu được lưu trữ trong Office 365, OneDrive và các dịch vụ đám mây khác.

Microsoft cũng đang đơn giản hóa Action Center (trung tâm thông báo) và cài đặt nhanh trong Windows 10X. Điều này sẽ giúp truy cập các cài đặt thiết bị quan trọng nhanh hơn và ưu tiên hiển thị các cài đặt quan trọng như thời lượng pin. Windows 10X cũng sẽ hỗ trợ tùy chỉnh tại đây, nhưng Wi-Fi, dữ liệu di động, Bluetooth, chế độ máy bay, khóa xoay và trình chiếu đều là các cài đặt nhanh mặc định.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-10X-4 Tài liệu nội bộ của Microsoft tiết lộ Windows 10X sẽ sớm được trang bị cho laptop

Về phía Office, có vẻ như Microsoft đang ưu tiên các phiên bản Office truyền thống Win32 và các phiên bản web PWA từ Office.com cho Windows 10X so với UWP. Microsoft có các phiên bản UWP của các ứng dụng Office Mobile, nhưng công ty đã tạm dừng phát triển những ứng dụng này vào năm ngoái. Chúng ta có thể sẽ thấy một khoản đầu tư đáng kể vào các phiên bản web của Office trong năm tới trước khi Windows 10X ra mắt trên Surface Neo vào mùa lễ hội 2020 (dự kiến vào tháng 12).

Đáng tiếc là hiện tại, Microsoft đã thu hồi tài liệu Windows 10X trước khi chúng ta có thể xem tất cả các chi tiết về hệ điều hành mới này.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét