Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng “đồng tiền bát gạo” của AirPods Pro

AirPods Pro mang trong mình cực kỳ nhiều tính năng hấp dẫn và đáng giá, chưa kể còn sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mà có thể sẽ trở thành xu hướng công nghệ.

Sau màn ra mắt lặng lẽ nhưng đầy bất ngờ vào tối qua, AirPods Pro đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía người dùng công nghệ nói chung và các iFan nhà Táo nói riêng. Không chỉ bởi mang trong mình một thiết kế hoàn toàn mới, AirPods Pro còn đi kèm nhiều tính năng đáng "đồng tiền bát gạo", có thể làm hài lòng từ những người dùng phổ thông cho tới những tín đồ audiophile nhờ chất lượng được nâng cấp lên một tầm "Pro".

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Chính thức: AirPods Pro ra mắt, thiết kế như "concept", có khử tiếng ồn, pin 24 giờ, giá $249
  • Tin đồn: AirPods Pro có tới 8 tùy chọn màu sắc, bao gồm cả màu đen và "xanh nửa đêm" như iPhone 11 Pro
  • Rất có thể đây chính là hình ảnh thực tế case sạc của AirPods Pro, sắp ra mắt?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất static_lifestyle_force_sensor_ap Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Chỉ trong năm 2019, Apple ra mắt tới 2 phiên bản AirPods. Và nếu như chiếc The New AirPods (AirPods thế hệ 2) bị người dùng chê bai và phàn nàn nhiều bởi Apple không đem tới bất cứ tính năng nào nổi bật sau 3 năm ra mắt thế hệ đầu, thì với AirPods Pro, có thể coi như đây là một sự lột xác hoàn toàn mới về cả thiết kế lẫn chất lượng âm thanh đi kèm. Vậy AirPods Pro có gì mới mà khiến bất cứ ai, đặc biệt là các fan nhà Táo, nhìn vào cũng phải "mê mệt" tới vậy? Cùng Sforum điểm qua top ưu điểm đáng giá trên AirPods Pro dưới đây.

Thiết kế in-ear "lột xác"

Đúng theo những gì rò rỉ, AirPods Pro mang một thiết kế đổi mới hoàn toàn. Với phiên bản Pro, Apple đã chuyển từ kiểu thiết kế earbuds truyền thống sang sử dụng kiểu thiết kế in-ear nhằm mục đích chống ồn tốt hơn, cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những tín đồ thích kiểu dáng in-ear.

Do có thiết kế in-ear mới, AirPods Pro đi kèm với 3 loại mút tai nghe silicon khác nhau để có thể vừa khít tai của từng người nghe. Đây là một yếu tố quan trọng để mang lại tính hiệu quả cao cho tính năng chống ồn chủ động.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất airpods-pro-airpods-compare-ear Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Về ngoại hình, AirPods Pro có thiết kế nhỏ gọn và thon hơn khá nhiều so với AirPods thế hệ 2. Cả tai nghe và case sạc của AirPods Pro đều "béo" và "lùn" kha khá so với các thế hệ AirPods trước. Mặc dù vậy, khối lượng của cả AirPods Pro cũng nặng hơn đáng kể, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm người dùng. Phần "báng" cầm của AirPods Pro cũng được làm ngắn và gọn hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 33373-58428-Apple_AirPods-Pro_Ne Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Nhìn chung, tổng thế AirPods Pro đã có sự lột xác ngoạn mục kể từ mẫu AirPods thế đầu tiên được Apple lần đầu giới thiệu vào năm 2016 cùng với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Với kiểu thiết kế mới, Apple có thể sẽ tạo ra thêm nhiều xu hướng độc đáo khác, giống như những gì mà AirPods đã tạo nên xu hướng nổi bật trong 1-2 năm trở lại đây.

Chất âm được cải thiện với Adaptive EQ

Một trong những cải tiến nổi bật so với thế hệ trước chính là tới từ chất lượng âm thanh. Nếu như trước đó, các thế hệ AirPods đều bị người dùng, đặc biệt là các tín đồ audiophile chê bai về chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình so với mức giá mà nó đem lại, thì tới chiếc AirPods Pro lần này, Apple đã nỗ lực để có thể cải thiện phần nào chất lượng âm thanh, bằng chứng là một tính năng Adaptive EQ đã được Apple tích hợp lên AirPods Pro. Vậy tính năng này có gì hấp dẫn mà có thể cải thiện chất âm của AirPods?

Về cơ bản, đây là một tính năng được Apple cam kết sẽ mang tới một trải nghiệm âm nhạc tốt hơn cho mỗi người dùng. Adaptive EQ sẽ tự động điều chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài nhạc đang được phát để phù hợp với cấu tạo tai của mỗi người nghe. AirPods Pro cũng có thể cung cấp các dải bass mạnh mẽ ở mức tần số 20Hz và có khả năng khử độ méo của âm để tăng cường trải nghiệm âm thanh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AirPods-Pro Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Mặc dù không hẳn là có chất lượng âm thanh vượt trội, nhưng trên lý thuyết, với tính năng Adaptive EQ, chất âm trên AirPods Pro sẽ được cải thiện phần nào, ít nhất là vẫn có thể làm hài lòng một bộ phận nhỏ những tín đồ audiophile yêu cầu một âm thanh chất lượng cao, tương xứng với số tiền họ bỏ ra.

Khả năng chống ồn cực tốt với ANC

Khả năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation) chính là một trong những tính năng đáng giá nhất trên AirPods Pro. Tính năng này thường xuất hiện trên nhiều mẫu tai nghe headphone cao cấp có giá hàng trăm USD, tuy nhiên với AirPods Pro, chỉ với 50 USD nâng cấp từ AirPods thế hệ 2 lên, người dùng đã hoàn toàn có thể được trải nghiệm tính năng này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất airpods-pro-noise-cancelling Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Với tính năng ANC, AirPods Pro có thể phân tích các âm thanh ở môi trường xung quanh, rồi tự động lọc các tiếng ồn trước khi truyền tới tai người dùng. Ngoài ra, Apple còn tích hợp thêm một mic thu âm hướng nội nữa hướng thẳng vào tai người dùng, kết hợp với mic thu âm hướng ra ngoài, AirPods Pro sẽ khử tiếng ồn của cả 2 micro để tối đa hoá hiệu quả của tính năng ANC. Theo Apple tuyên bố, quá trình trên có thể thực hiện được lên tới 200 lần mỗi giây.

Tính năng này sẽ là một tính năng đáng để nâng cấp đối với những ai thực sự yêu cầu một sự tập trung cao độ, không bị xao nhãng bởi các tiếng ồn xung quanh. Với những ai chê AirPods đời cũ dạng earbuds không có khả năng chống ồn thì AirPods Pro sẽ chính là thứ khiến họ phải suy nghĩ lại.

Chế độ nghe "xuyên thấu" Transparency Mode

Do sử dụng kiểu thiết kế in-ear cùng tính năng ANC chống ồn cao cấp, Apple sẽ phải cung cấp cho người dùng một chế độ mới cho phép người dùng vẫn có thể nhận biết được âm thanh môi trường xung quanh mà không cần phải tháo tai nghe. Và đó chính là chế độ Transparency Mode. Chế độ này có thể được kích hoạt bằng cách nhấn vào giữ vào phần tai nghe AirPods, sử dụng cảm ứng dụng để chuyển đổi giữa chế độ chống ồn ANC và chế độ nghe "xuyên thấu".

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất appleairpods-prolifestyle102819 Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Với chế độ này, người dùng vẫn có thể vừa nghe nhạc vừa nhận thức được môi trường xung quanh, giúp tránh các tai nạn không đáng có xảy ra.

Chống nước, mồ hôi IPX4 đầu tiên

Đây cũng là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên của Apple có tích hợp khả năng chống nước, chống mồ hôi theo tiêu chuẩn IPX4. Người dùng hoàn toàn có thể đeo AirPods Pro khi tập thể dục thể thao hoặc khi đi dưới trời mưa mà không gặp vấn đề gì. Tất nhiên Sforum không khuyên các bạn đem AirPods Pro đi bơi hay ngâm nước trực tiếp để tránh bất cứ hỏng hóc đáng tiếc nào.

Thời lượng pin tốt, sạc không dây chuẩn Qi

Theo Apple tuyên bố, AirPods Pro có thể cung cấp tới 5 giờ sử dụng nghe nhạc liên tục chỉ với một lần sạc duy nhất. Khi sử dụng kèm chế độ ANC được kích hoạt, thời lượng pin giảm nhẹ còn 4.5 giờ. Còn với thời gian đàm thoại, AirPods Pro cho thời lượng dùng pin khoảng 3.5 giờ liên tục. Khi dùng kèm với case sạc, thời lượng pin có thể được mở rộng lên tới hơn 24 giờ. Thời lượng pin này khá tương đồng với thế hệ AirPods 2.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MWP22_AV4 Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Về khả năng sạc, AirPods Pro có thể cung cấp tới 1 giờ sử dụng chỉ với 5 phút sạc. Ngoài ra, AirPods Pro cũng sẽ hỗ trợ cả sạc không dây. Và Apple sẽ chỉ bán ra một phiên bản sạc không dây duy nhất, thay vì hai phiên bản như AirPods 2. Case sạc của AirPods Pro tương thích với các loại chuẩn sạc Qi phổ biến hiện nay.

Tiện dụng đặt lên hàng đầu

Mặc dù đi kèm nhiều tính năng mới, tuy nhiên, AirPods Pro vẫn mang giá trị cốt lõi của một tai nghe không dây nói chung và dòng AirPods nói riêng, đó là khả năng sử dụng tiện dụng được đặt làm tiêu chí hàng đầu.

Các tiện ích có trên AirPods thế hệ đầu và thế hệ hai đều có mặt trên AirPods Pro, có thể kể tới như: chạm vào AirPods để điều khiển nhạc, tự động tắt nhạc khi bỏ một bên tai nghe và tự động phát nhạc khi đeo tai nghe vào, khả năng kết nối với các thiết bị Apple cực kỳ tiện lợi hay tính năng Hey Siri để kích hoạt Siri chỉ bằng giọng nói,… Tất cả đều mang tới một trải nghiệm siêu tiện dụng với AirPods.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  airpods-pro-transparency-toggle-1 Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Giá "chỉ" 249 USD

Mức giá của AirPods Pro được Apple công bố là 249 USD, tương đương khoảng 5.8 triệu đồng, có thể với nhiều người, đây là một mức giá khá cao. Tuy nhiên, mức giá này chỉ chênh lệch so với AirPods 2 bản sạc không dây là 50 USD. Với 50 USD, người dùng nhận được cực kỳ nhiều tính năng mới, bao gồm tính năng chống ồn ANC cực kỳ hiệu quả, khả năng chống nước IPX4, chất lượng âm được cải thiện hay thậm chí là có hẳn một thiết kế mới. Suy cho cùng mức giá hơn 50 USD là một mức giá thực sự xứng đáng với những gì mà người dùng bỏ tiền ra.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-8 Bỏ qua thiết kế thì đây là những điểm đáng

Nhìn chung, có thể coi AirPods Pro như là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo và đáng giá so với những thế hệ AirPods trước đó. Với những ai đang sử dụng hệ sinh thái của Apple và muốn nâng cấp lên một chiếc tai nghe true wireless mới, AirPods Pro sẽ là một phụ kiện đáng để sở hữu. Tuy nhiên, sự lựa chọn sẽ vẫn là ở mỗi người, nếu bạn thực sự cần tính năng ANC và muốn một trải nghiệm mới, đừng ngần ngại nâng cấp lên AirPods Pro mới. Còn nếu bạn vẫn đang hài lòng với AirPods đời cũ, có lẽ chiếc AirPods tiếp theo sẽ là dành cho bạn.

Hiện tại, CellphoneS đã cho phép các khách hàng đăng ký nhận thông tin hàng về chiếc AirPods Pro mới, mức giá dự kiến mà CellphoneS đưa ra chỉ là 6.9 triệu đồng. Bạn đọc quan tâm tới sản phẩm có thể đăng ký tại đường dẫn đưới đây để không bỏ lỡ bất cứ chương trình khuyến mại hấp dẫn nào.

NHẬN TIN AIRPODS PRO VỀ HÀNG!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét