Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

PlayStation thế hệ 5: Những thông tin và tính năng nổi bật sẽ được Sony trang bị

Mới đây, kiến trúc sư phụ trách hệ thống PlayStation 5 Mark Cerny đã tiết lộ một vài chi tiết mới về máy chơi game console thế hệ tiếp theo của Sony.

Khái niệm PlayStation chắc chắn đã rất quen thuộc với khá nhiều người dùng trẻ, đặc biệt là những người đã yêu mến những tựa game cùng gameplay trên hệ thống chơi game này từ nhiều năm nay. Và sau khoảng 6 năm kể từ khi thế hệ PlayStation 4 được ra mắt, Sony đã bắt đầu gợi mở những thông tin về người kế nhiệm PlayStation 5 với rất nhiều tính năng đáng mong đợi.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Sony PlayStation 5 sẽ không được ra mắt cho đến năm 2021

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất A9P8WRCicMQAGGZCriWmNi-1920-80 PlayStation thế hệ 5: Những thông tin và tính năng nổi bật sẽ được Sony trang bị

Trước hết, về thời gian ra mắt, PlayStation 5 dự kiến sẽ được tung ra vào khoảng tháng 11 năm 2020. Tính từ thời điểm hiện tại, sẽ còn khoảng 1 năm nữa chúng ta sẽ được tận mắt quan sát và tìm hiểu rõ các chức năng của máy chơi game thế hệ mới này.

Theo những thông tin nhận được từ kiến trúc sư Mark Cerny, PlayStation 5 (PS5) cao cấp sẽ sở hữu sức mạnh tuyệt hảo, giúp cho đồ họa các tựa game được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, các trò chơi mới sẽ bao gồm những tính năng thú vị hơn, cấu hình cao cấp hơn, nặng hơn nhưng vẫn đảm bảo sẽ được xử lý với tốc độ rất nhanh bởi PS5.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo một nhà phát triển game, tính năng thú vị nhất của PS5 không phải nằm trong giao diện điều khiển mà chính là ở bộ điều khiển (tay cầm) của thiết bị.

Trong một cuộc phỏng vấn với ông Alexis Corominas – giám đốc tựa game Arise: A Simple Story thuộc hãng GamingBolt, ông tin rằng công nghệ phản hồi xúc giác (Haptic) trên PS5 sẽ mang tới những trải nghiệm trò chơi rất mới tới người dùng.

Theo ông Alexis Coromias, tay cầm với công nghệ Haptic sẽ tạo ra một bước nhảy vọt lớn trong việc tương tác giữa người dùng và trò chơi, còn ấn tượng hơn cả việc cải tiến bộ nhớ và CPU trên PS5.

Tay cầm sử dụng Haptic sẽ được lập trình để mang lại nhiều cảm giác khác nhau cho người chơi trong mỗi hành động như chạy trên cát hay bơi trong nước hoặc di chuyển trên cây cầu gỗ. Mỗi hành động sẽ có một phản hồi xúc giác riêng đi kèm.

Hơn nữa, tay cầm DualShock 5 cũng sẽ mang lại những cảm giác sống động, thực tế hơn cho những hành động như bắn súng hay bắn cung.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất playstation-5-render-2-2 PlayStation thế hệ 5: Những thông tin và tính năng nổi bật sẽ được Sony trang bị

Giao diện người dùng trên PS5 cũng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, trong đó điểm  nhấn là người dùng sẽ nhìn thấy các tùy chọn và tham gia trò chơi ngay lập tức với tốc độ khá nhanh.

Những trò chơi Multiplayer (nhiều người chơi) sẽ cung cấp tới thiết bị một tập hợp những hoạt động có thể tham gia trong thời gian thực. Trong khi đó các tựa game Single-Player (chơi đơn) sẽ cung cấp thông tin rõ ràng về nhiệm vụ người chơi có thể làm và phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả sẽ được hiển thị trong giao diện người dùng.

Còn 1 năm nữa thiết bị này mới được ra mắt đến thị trường và chắc chắn sẽ còn rất nhiều thông tin thú vị khác xoay quanh PlayStation 5 trong thời gian tới.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét