Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Là một phiên bản Pro của dòng AirPods, liệu  AirPods Pro có thực sự mang tới một trải nghiệm sử dụng cũng như trải nghiệm âm thanh nằm ở tầm "Pro" hay không?

Sáng nay 30/10, Apple đã chính thức bán ra chiếc AirPods Pro mới nhất trên tất cả các cửa hàng Apple Store toàn thế giới, cũng như bắt đầu giao hàng tới cho những ai đã đặt trước trước đó. Rất nhanh chóng sau đó, nhiều reviewer công nghệ đã có được trên tay chiếc tai nghe đắt tiền nhất của Apple và chia sẻ những cảm nhận khách quan về chiếc AirPods Pro mới.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Cận cảnh AirPods Pro: Thiết kế in-ear không lo "rớt", điều hướng cảm ứng lực, giá dự kiến 6.9 triệu
  • Chi phí sửa chữa và thay thế AirPods Pro có thể lên đến 89 USD cho mỗi bên tai nghe
  • So sánh AirPods Pro với AirPods 2: Bản "Pro" có thực sự đáng để chi thêm tiền?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 005YCM3jly1g8g59f4rlrj33yv28de82 Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Chiếc AirPods Pro mới được Apple bán ra với mức giá 249 USD, tương đương 5.8 triệu đồng. Đây là một phiên bản nâng cấp đáng kể của chiếc AirPods thế hệ 2 ra mắt hồi đầu năm 2019 vừa rồi, cả về thiết kế, chất lượng âm thanh cho tới các tính năng cao cấp đi kèm. Vậy với giá bán đắt hơn, liệu AirPods Pro có thực sự mang tới một trải nghiệm sử dụng tốt hơn?

Trước tiên, chúng ta có thể khẳng định là có, bởi nếu bỏ qua thay đổi về thiết kế (theo hướng tích cực hay tiêu cực tuỳ cảm nhận của mỗi người), thì chất lượng âm thanh trên AirPods Pro thực sự có tốt hơn thế một cách đáng kể và dễ nhận ra. Các bản nhạc quen thuộc mà người dùng hay nghe sẽ trở nên trong hơn, chi tiết hơn cũng như hay hơn kể từ những giây đầu tiên nghe. Âm trầm (bass) ở mức thấp được tái tạo khá tốt trên AirPods Pro. Theo như Apple tuyên bố, chất lượng âm thanh được cải thiện một phần là do cách mà AirPods sử dụng các micro thu âm cũng như cách mà phần mềm tối ưu hoá âm thanh đối với tai của người nghe.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 005YCM3jly1g8g59jdjbaj3400290e82 Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Quá trình sử dụng micro thu âm để tối ưu hoá chất lượng âm thanh được AirPods Pro thực hiện tới 200 lần mỗi giây. Ngoài ra tính năng chống ồn chủ động cũng là một yếu tố giúp cải thiện chất âm, từ đó mang tới một trải nghiệm sử dụng tốt hơn. trên AirPods Pro.

Mặc dù khả năng chống ồn chủ động ANC không hẳn là một tính năng gì đó quá mới mẻ, tính năng này đã xuất hiện khá nhiều trên các mẫu tai nghe cao cấp, và gần đây nhất là chiếc Sony WF-1000XM3, tuy nhiên với AirPods Pro nói riêng và dòng AirPods nói chung đây lại là một nâng cấp khá đáng giá.

Với AirPods Pro, người dùng hoàn toàn có thể có được một môi trường gần như là yên tĩnh tuyệt đối, tận hưởng các bản nhạc ưa thích trong khi làm việc mà không bị xao nhãng bởi các âm thanh môi trường. ANC không chỉ tốt cho sức khoẻ của bạn, mà nó còn tốt cho trải nghiệm âm thanh của bạn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 66e8f898gy1g8g68ygt1oj22bc1jjhdv Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng  đáng với số tiền bỏ ra?

Tất nhiên, với thiết kế in-ear kiểu mới, AirPods Pro cũng đi kèm với 3 mút tai nghe kích thước khác nhau để có thể phù hợp hơn với từng cấu tạo lỗ tai của người dùng, cũng như để tối đa hoá khả năng chống ồn. Theo Apple, việc AirPods Pro vừa khít tai nghe người dùng là một trong những yếu tố quan trọng để tính năng chống ồn ANC có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Apple thậm chí còn tinh tế tới mức cắt một đường ven nhỏ theo thân của AirPods để không khí có thể lưu thông dễ hơn, đảm bảo áp suất trong và ngoài tai nghe cân bằng nhau, giúp người dùng mỗi khi đeo tai nghe vào hoặc tháo tai nghe ra không bị cảm thấy hơi "ngột ngạt", với nhiều người tình trạng này có thể dẫn tới đau lỗ tai bởi không khí bị nén vào. Chi tiết nho nhỏ trong thiết kế này đủ để thấy Apple quan tâm tới trải nghiệm người dùng tốt như thế nào, điều mà ít nhà sản xuất lưu tâm tới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7aced8fdgy1g8g2if3tfkj21900u00vo Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Trên thực tế, các mút tai nghe đi kèm AirPods Pro là một thứ khá quan trọng quyết định trải nghiệm âm thanh của người dùng. Một khi kết nối AirPods Pro với iPhone, một ứng dụng kiểm tra sẽ được thực hiện và một bài hát mẫu sẽ được bật lên để xác định xem tính năng chống ồn có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Chưa kể với tính năng Adaptive EQ đi kèm, chất lượng âm thanh của AirPods Pro cũng được cải thiện nhờ tự động phân tích các dải âm và điều chỉnh các dải âm này của bài hát để phù hợp với cấu tạo tai của mỗi người nghe. AirPods Pro cũng có thể cung cấp các dải bass mạnh mẽ ở mức 20Hz và khử độ méo của âm để tăng cường trải nghiệm âm thanh, tính năng mà không phải chiếc tai nghe nào cũng có. Tính năng này khá hữu dụng với những ai nghe đa dạng nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7aced8fdgy1g8g2iesla2j21910u077i Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Bên cạnh chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể, trải nghiệm tiện lợi khi sử dụng AirPods Pro vẫn được Apple đặt lên hàng đầu. Tất cả các thao tác cử chỉ tiện lợi trước đây trên các thế hệ AirPods cũ cũng đều có mặt trên phiên bản Pro mới. Có thể kể tới như chạm vào AirPods để điều khiển nhạc, tự động tắt nhạc khi bỏ một bên tai nghe và tự động phát nhạc khi đeo tai nghe vào, khả năng kết nối với các thiết bị Apple cực kỳ tiện lợi hay tính năng Hey Siri để kích hoạt Siri chỉ bằng giọng nói,…

Từ tất cả những trải nghiệm sử dụng và trải nghiệm âm thanh kể trên, AirPods Pro sẽ thực sự xứng đáng để sở hữu, đặc biệt là đối với những ai đang sử dụng hệ sinh thái độc quyền của Apple. Nhìn chung, có thể coi AirPods Pro như là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo và đáng giá so với những thế hệ AirPods trước đó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 66e8f898gy1g8g68hb4xtj22bc1jk1kz Trải nghiệm nhanh AirPods Pro: Chất lượng có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Với thiết kế in-ear mới cùng khả năng chống ồn cao cấp, AirPods Pro sẽ là một món phụ kiện giá hời đối với những tín đồn audiophile, mặc dù chất âm có thể chưa thực sự làm hài lòng họ, nhưng suy cho cùng, AirPods được sinh ra chưa bao giờ là một chiếc tai nghe phục vụ các tín đồ audiophile, mà trên hết, nó phục vụ những nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng, kèm theo đó là các tính năng cực kỳ tiện ích và khả năng đồng bộ hoá giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Đó mới chính là những gì mà người dùng thực sự cần.

Hiện tại, CellphoneS đã cho phép các khách hàng đăng ký nhận thông tin hàng về chiếc AirPods Pro mới, mức giá dự kiến mà CellphoneS đưa ra chỉ là 6.9 triệu đồng. Bạn đọc quan tâm tới sản phẩm có thể đăng ký tại đường dẫn đưới đây để không bỏ lỡ bất cứ chương trình khuyến mại hấp dẫn nào.

NHẬN TIN AIRPODS PRO VỀ HÀNG!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét