Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD vì vi phạm bản quyền bằng sáng chế

Mới đây, Apple vừa bị phạt số tiền lên tới 1 tỷ USD vì vi phạm bằng sáng chế của Viện Công nghệ California.

Cụ thể, báo cáo từ Bloomberg cho biết một bồi thẩm đoàn ở thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ đã yêu cầu các tập đoàn công nghệ Apple và Broadcom trả 1.1 tỷ USD cho một trường đại học ở bang này do vi phạm bản quyền công nghệ.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Đây là những sản phẩm Apple sẽ ra mắt nửa đầu 2020, bạn mong chờ cái nào nhất
  • [30/01/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • Năm sau sẽ có iPhone đặt cảm biến vân tay ở nút nguồn

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-bi-phat-1-ty-usd-1 Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD vì vi phạm bản quyền bằng sáng chế

Trong đó, Apple bị yêu cầu trả 838 triệu USD và Broadcom phải trả 270 triệu USD cho Viện Công nghệ California (Caltech). Được biết, đây là một trong những quyết định đưa ra án phạt lớn nhất trong lịch sử Mỹ mà một bồi thẩm đoàn đưa ra liên quan tới vi phạm bằng sáng chế.

Theo 9to5mac, vụ kiện lần đầu tiên được đệ trình vào năm 2016, với Caltech nói rằng các chip WiFi do Broadcom sản xuất và được Apple sử dụng vi phạm bằng sáng chế của mình. Vụ kiện đã trích dẫn tất cả các sản phẩm của Apple: iPhone, iPad, Mac, iMac, Apple Watch, Apple TV, HomePod và thậm chí cả các modem wifi AirPort đã ngừng sản xuất.

"Là một tổ chức giáo dục đại học phi lợi nhuận, Caltech cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của mình để thực hiện sứ mệnh mở mang kiến thức cho nhân loại và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu kết hợp với giáo dục", Caltech cho biết.

Ngay sau phán quyết của bồi thẩm đoàn, Apple và Broadcom đều tuyên bố sẽ kháng cáo.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét