Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

Báo cáo: Mạng 6G sẽ cung cấp tốc độ siêu nhanh, lên tới 100 GHz

Theo một báo cáo mới đến từ các phương tiện truyền thông, NTT DoCoMo – nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản gần đây vừa chia sẻ những thông tin thú vị về thế hệ mạng tiếp theo – 6G.

Được biết, nhà mạng này chia sẻ tầm nhìn của họ về mạng 6G. Ngoài ra, công ty này cũng đang có kế hoạch thương mại hóa công nghệ 6G vào năm 2030.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Mạng 6G là cực nhanh, nó sẽ hợp nhất giữa thế giới thực và kỹ thuật số
  • 5G chưa kịp phổ biến, SK Telecom đã hợp tác với Nokia và Ericsson để phát triển mạng 6G

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mang-6G-1 Báo cáo: Mạng 6G sẽ cung cấp tốc độ siêu nhanh, lên tới 100 GHz

Theo nhà mạng NTT DoCoMo, 6G sẽ cung cấp tốc độ truyền lên tới 100Gbps, độ trễ sẽ dưới 1ms và nó có khả năng chứa hơn 10 triệu thiết bị trong phạm vi 1 km2. Nhìn chung, thế hệ mạng tiếp theo sẽ có những cải tiến lớn về công nghệ so với 5G hiện tại, từ đó mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ mạng 6G dự kiến sẽ cung cấp một băng thông rộng khoảng 1Terabyte/giây (Tbps). Tốc độ và độ trễ sẽ được cải thiện nhờ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo một báo cáo gần đây đến từ công ty nghiên cứu và cố vấn thị trường, Mind Commerce thì với công nghệ viễn thông thế hệ thứ 6, độ trễ sẽ rất thấp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại mọi thông tin về 6G mới dừng lại ở phỏng đoán và chưa ai rõ liệu hệ thống này có cần một nền tảng mới hoàn toàn chẳng hạn như một cách mới để hệ thống các máy tính hay chỉ nâng cấp từ hệ thống 5G hiện tại. Hãy cùng chờ xem nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét