Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

2020 sẽ là một năm cực kỳ bận rộn của Apple khi theo các báo cáo trước đây, công ty sẽ trình làng một chiếc iPhone 9 "giá rẻ" cùng 4 chiếc iPhone 12 vào mùa thu năm nay.

Vậy các mẫu máy kế nhiệm của iPhone 11 có gì thú vị? Hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • iPhone 12 sẽ có tùy chọn màu Xanh Navy mới để thay thế Midnight Green?
  • iPhone 12 sẽ có hệ thống Face ID được cải tiến, cổng Lightning sẽ bị loại bỏ vào năm 2021
  • Chip Apple A14 có thể giúp iPhone 12 có hiệu năng mạnh mẽ như MacBook Pro 15 inch

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-1 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

Thiết kế iPhone 12

Bạn còn nhớ iPhone 4 của Apple không? Mặc dù đã được ra mắt từ rất lâu nhưng nó vẫn luôn là một trong những chiếc iPhone có thiết kế được yêu thích nhất mọi thời đại mà người dùng bình chọn.

Và theo rất nhiều báo cáo trước đây cho biết, thế hệ iPhone 12 sẽ có ngoại hình giống iPhone 4 với khung kim loại phẳng, vuông vức thay vì bo cong, bóng bẩy như dòng sản phẩm iPhone 11. Tuy nhiên, các mẫu iPhone thế hệ mới vẫn có 2 mặt kính trước sau cong 2.5D chứ không phẳng như iPhone 4.

Chưa hết, một báo cáo từ chuỗi cung ứng còn gợi ý rằng dòng iPhone 12 sẽ mỏng hơn iPhone 11 với model lớn nhất có thân máy dày chỉ 7.4mm. Nó mỏng hơn khoảng 10% so với iPhone 11 Pro Max, có thân máy dày 8.1mm.

Ngoài những khác biệt trên thì dự kiến, iPhone 12 series cũng được trang bị màn hình "tai thỏ" ở mặt trước với phần notch nhỏ gọn hơn một chút so với iPhone 11. Mặt sau của các điện thoại này vẫn được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng bẩy và đi kèm hệ thống camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-2 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

Màn hình iPhone 12

Nếu các báo cáo trước đây được tin tưởng, toàn bộ các model trên dòng sản phẩm iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED cao cấp, bao gồm cả model kế nhiệm của iPhone 11. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng hiển thị của sản phẩm.

Đồng thời, tấm nền OLED cũng cho phép hãng có thể dễ dàng gọt mỏng phần viền hơn. Tuy nhiên, nó có thể làm tăng giá bán của chiếc điện thoại này.

Còn về kích thước, iPhone 12 series có thể bao gồm:

  • Một mẫu iPhone 12 có màn hình OLED 5.4 inch
  • Hai mẫu iPhone 12 có màn hình OLED 6.1 inch
  • Một mẫu iPhone 12 có màn hình OLED 6.7 inch

Ngoài ra, một báo cáo gần đây còn cho biết, mẫu iPhone 5 .4 inch sẽ có chiều cao nằm giữa iPhone SE và iPhone 8 , trong khi ít nhất một trong hai model iPhone 6 .1 inch sẽ có chiều cao nằm giữa iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Còn với model iPhone 6.7 inch cao cấp nhất thì điện thoại này sẽ cao hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max.

Cuối cùng, một số báo cáo còn kỳ vọng thế hệ iPhone 12 năm nay sẽ có màn hình hỗ trợ tần số quét 120Hz, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-3 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

Camera iPhone 12

Trang Bloomberg đưa tin, bên cạnh những thay đổi về kích thước màn hình, hiệu năng, thế hệ iPhone 12 sẽ được tích hợp thêm camera 3D nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế ảo. Camera này cũng được sử dụng để đo độ sâu trường ảnh, nhằm cải thiện khả năng chụp hình chân dung.

Về phần mềm, các mẫu iPhone 12 dự kiến ​​sẽ được kế thừa mọi thứ hiện có trên iPhone 11, bao gồm chế độ Deep Fusion và Night Mode. Cũng có thể Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng xử lý hình ảnh mới, đặc biệt là tận dụng công nghệ ToF mới.

Còn camera trước thì sao? Chúng ta hiện chưa có nhiều thông tin về cảm biến này nhưng chắc chắn nó sẽ được cải thiện so với thế hệ iPhone 11 hiện tại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-4 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ  trợ 5G và còn gì nữa?

Hiệu năng iPhone 12

Nếu không có gì thay đổi, 4 mẫu iPhone ra mắt vào mùa thu năm nay của Apple sẽ được trang bị bộ xử lý thế hệ tiếp theo, có lẽ sẽ được đặt tên là Apple A14.

Theo báo cáo chuỗi cung ứng gần đây, đối tác TSMC của Apple đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ xử lý A14 bằng quy trình 5nm mới trong quý 2. A13 được sản xuất với bộ xử lý 7nm, vì vậy A14 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ cũng như tiết kiệm năng lượng hơn nhờ vào quy trình 5nm.

Và theo một phân tích gần đây, chip A14 trên iPhone 12 khi kết hợp với dung lượng RAM 6GB được đồn đại thì nó sẽ mang đến hiệu năng mạnh mẽ như MacBook Pro 15 inch. Ngoài ra, hiệu suất chơi game trên thế hệ iPhone tiếp theo cũng hứa hẹn tăng 50% so với thế hệ trước.

Sforum - Trang  thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-5 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

Kết nối

Một trong những tính năng mà người dùng mong chờ nhất trên thế hệ iPhone 12 sắp tới chính là kết nối 5G. Và dự kiến cả 4 chiếc iPhone ra mắt vào mùa thu năm nay đều hỗ trợ cho cả hai phiên bản 5G: sub-6GHz 5G và mmWave 5G.

Được biết, mmWave cung cấp tốc độ cao và độ trễ thấp mà 5G hứa hẹn nhưng tín hiệu của nó dễ dàng bị chặn bởi các tòa nhà, tường và thậm chí là cây cối. Trong khi đó, sub-6GHz 5G dù chỉ cung cấp tốc độ cao hơn một chút so với LTE  nhưng không gặp phải vấn đề bị cản tín hiệu như mmWave. Dự kiến, Apple sẽ sử dụng modem X55 5G của Qualcomm trên tất cả 4 mẫu iPhone 12 của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất tong-hop-thong-tin-iPhone-12-6 Mọi thứ chúng ta biết về iPhone 12 series: 4 model, thiết kế mới, chip A14 5nm, hỗ trợ 5G và còn gì nữa?

Giá bán và ngày phát hành iPhone 12

Hiện tại, chúng ta chưa có bất kỳ thông tin gì về giá bán của thế hệ iPhone 12 sắp tới và nó khá khó để dự đoán. Apple đã tạo ra một tiền lệ vào năm 2019 khi ra mắt chiếc iPhone 11 với giá thấp hơn 50 USD so với người tiền nhiệm của nó. Do đó, hiện vẫn chưa rõ "Táo Khuyết" có lặp lại động thái này ở thế hệ iPhone 12 năm nay hay không.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện vào tháng 9 tới đây để trình làng loạt iPhone 12 mới.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét