Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Apple nộp bằng sáng chế biến iPhone, iPad thành MacBook?

Một bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy công ty đang nghiên cứu một giải pháp dường như là để biến iPhone , iPad thành MacBook, nhưng chưa biết chính xác đó là gì, có nhiều ứng dụng trong thực tế hay không.

Trong đó, ở bản phác thảo đầu tiên cho thấy một thiết bị iOS được gắn vào vị trí trackpad của một thiết bị lớn hơn trông như MacBook Pro . Tuy nhiên trong bản mô tả của bằng sáng chế thì dường như đây là một phụ kiện của iPhone, tức là iPhone sẽ đóng vai trò thiết bị chính cung cấp sức mạnh, hiệu năng…

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Trợ giá đến 1 triệu cho khách hàng tham gia thu cũ đổi mới iPhone VN/A, duy nhất tại CellphoneS
  • Macbook của bạn gặp lỗi mất tiếng, hãy thử xử lý bằng cách sau
  • iPhone chiếm 2/3 tổng lợi nhuận của cả ngành smartphone toàn cầu

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 34306-61680-000-lead-Patent-dock-l Apple nộp bằng sáng chế biến iPhone, iPad thành MacBook?

Biết đâu đây chính là giải pháp biến một chiếc iPhone thành chiếc MacBook mà trước đây đã có không ít đồn đoán. Có rất nhiều thực tế chứng minh giả thiết này hoàn toàn hợp lý. Đầu tiên là những con chip Apple A ngày càng mạnh mẽ, sức mạnh GPU thậm chí còn mạnh hơn cả những mẫu ultrabook nên hoàn toàn cân tốt những công việc văn phòng.

Thứ hai là nhiều tin đồn cho thấy Apple đang phát triển MacBook chạy trên ARM, nên nền tảng ứng dụng có thể sẽ được phát triển đủ mạnh để tích hợp chúng lên iPhone và chạy với giao diện của một chiếc máy tính thông qua phụ kiện gắn ngoài với màn hình, pin, ổ cứng lưu trữ và một số thành phần mở rộng khác như hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 34306-61682-001-iPad-as-display-l Apple nộp bằng sáng chế biến iPhone, iPad thành MacBook?

Ở bản phác thảo thứ hai thì mọi thứ hơn khó hiểu hơn một chút, thay vì một bộ bàn phím chi iPad thì trong hình vẽ này rõ ràng là đang gắn iPad lên một thứ gì đó như MacBook Pro, sử dụng màn hình của iPad như màn hình hiển thị chính. Trong mô tả bằng sáng chế Apple có nhắc đến việc sử dụng các thiết bị phụ có thể cung cấp thêm sức mạnh cho thiết bị chính như đơn vị xử lý đồ họa.

Thiết bị chính ở đây có lẽ vẫn là chiếc iPad, còn thiết bị phụ sẽ cung cấp các thành phần mở rộng như eGPU, ổ cứng và một số thành phần khác để biến iPad thành MacBook, vì CPU trong iPad thậm chí còn mạnh hơn iPhone rất nhiều nên điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: appleinsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét