Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Đầu năm đã gặp hạn, Apple bị phạt tới 85 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Được biết, đây là vụ kiện bằng sáng chế giữa Apple và WiLan, một công ty chuyên mua lại các bản quyền trí tuệ và kiện các công ty vi phạm bản quyền của họ.

Mới đây, một bồi thẩm đoàn ở San Diego, Mỹ vừa ra quyết định trong vụ kiện của WiLan nhằm vào Apple , buộc công ty Mỹ sẽ phải trả số tiền 85.2 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế. Được biết, con số này thấp hơn so với 145.1 triệu USD như yêu cầu mà WiLan đưa ra vào năm 2018.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • [26/01/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • [25/01/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • Apple nộp bằng sáng chế iMac với thiết kế đến từ tương lai

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-vi-pham-bang-sang-che-1 Đầu năm đã gặp hạn, Apple bị phạt tới 85 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Theo engadget, thẩm phán ban đầu đã ra lệnh xem xét lại vụ kiện này sau khi Apple lập luận rằng WiLan đã sử dụng một phương pháp thiếu sót để tính toán quy mô của các thiệt hại. WiLan phải đồng ý với tính toán mới từ bồi thẩm đoàn nếu không có thể chỉ nhận được khoản tiền "10 triệu USD".

Trước đó, WiLan lập luận rằng nhiều sản phẩm của Apple, bao gồm các mẫu iPhone từ 6 đến 7 Plus, đã vi phạm hai bằng sáng chế của họ liên quan đến công nghệ VoLTE. Khá thú vị khi đây là một chiến thắng hiếm hoi của WiLan trước Apple khi mà các vụ kiện trước đó của hãng này nhằm kiếm tiền thông qua vi phạm bằng sáng chế thường không đạt được mục đích.

Được biết, hoạt động kinh doanh của WiLan phụ thuộc vào các vụ kiện tương tự từ những công ty công nghệ, và Apple là một mục tiêu đặc biệt lớn của công ty.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: engadget

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét