Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Microsoft buộc phải tạo ra thêm một bản cập nhật cho Windows 7 chỉ một ngày sau khi chấm dứt hỗ trợ

Windows 7 đã bị Microsoft chính thức chấm dứt cập nhật vào ngày 14 tháng 1 năm nay. Nhưng bản cập nhật cuối cùng lại tạo nên một lỗi liên quan đến hình nền.

Sau 10 năm Microsoft đã chính thức ngừng cập nhật cho Windows 7. Bản cập nhật cuối cùng đã trông có vẻ khá là bình thường nhưng bản cập nhật này đã tạo ra một lỗi liên quan đến cài đặt hình nền. Cụ thể là sau khi cập nhật, hình nền cũng máy tính bạn có thể sẽ hiển thị màu đen khi cài đặt ở chế độ kéo giãn. Vấn đề này có vẻ chỉ xảy ra với lựa chọn kéo dãn còn nhưng lựa chọn khác vẫn có thể sử dụng bình thường.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Microsoft sẽ khai tử Windows 7 trong vòng 1 năm tới
  • Microsoft làm lộ thông tin cá nhân của hơn 250 triệu người dùng
  • Microsoft nhá hàng hơn 100 biểu tượng ứng dụng Windows được làm lại theo phong cách Fluent Design

Đây là một lỗi khá xấu hổ vì xảy ra ngay khi Microsoft tuyên bố ngừng hỗ trợ Windows 7. Điều này cũng có nghĩa là nếu khách hàng muốn được cập nhật sửa lỗi thì khách hàng sẽ phải bỏ tiền ra vì Windows 7 đã chính thức được đánh dấu là ngừng hỗ trợ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất win7.0.1436517999.0 Microsoft buộc phải tạo ra thêm một bản cập nhật cho Windows 7 chỉ một ngày sau khi chấm dứt hỗ trợ

Đầu tiên Microsoft tuyên bố rằng sẽ tung ra một bản cập nhật sửa lỗi cho Windows 7 với những tổ chức đã bỏ tiền ra để mua Windows 7 Extended Security Updates (ESU) nhưng sau đó công ty đã tuyên bố lại rằng sẽ tung ra bản cập nhật cho mọi người dùng Windows 7 và Windows Server 2008 R2 SP1. Điều này có nghĩa là Microsoft đã kéo dài thời gian hỗ trợ của Windows 7 để sửa một lỗi.

Việc Microsoft tung ra một bản sửa lỗi hay cập nhật cho hệ điều hành được coi như là ngừng hỗ trợ cho tất cả người dùng là một điều khá lạ, thường đây được coi là đặc quyền của những khách hàng mua ESU. ESU thường tốn 25 đến 50 USD trên một máy cho những doanh nghiệp nào vẫn dùng Windows 7, Đức đã phải trả khoảng 887,000 USD để có thể duy trì những chiếc máy tính của các cơ quan nhà nước sử dụng. Tuy nhiên trong quá khứ Microsoft đã từng tung ra một bản cập nhật cho mọi người dùng XP để bảo vệ trước cuộc tấn công của ransomware.

 


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: The Verge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét