Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Xóa ngay app B612 nếu không muốn bị thu thập dữ liệu và dính virus

Hàng loạt các ứng dụng làm đẹp bị phát hiện có chứa mã độc thu thập dữ liệu người dùng, trong đó có cả ứng dụng B612 phổ biến.

Không phủ nhận nhu cầu sử dụng các ứng dụng camera làm đẹp của mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ, tuy nhiên, mới đây, hàng loạt các ứng dụng camera làm đẹp đã được phát hiện là có chứa mã độc cũng như thu thập dữ liệu của người dùng và gửi về các máy chủ Trung Quốc.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới có camera selfie kép 44MP
  • Xuất hiện smartphone có camera siêu "khủng" 256MP
  • Từ 2020: Đeo tai nghe, cầm ô, dùng điện thoại khi chạy xe máy sẽ bị phạt tới 1 triệu đồng

Cybernews đã đưa ra danh sách 30 ứng dụng và cá biệt trong số đó, bao gồm cả ứng dụng B612 hiện đang cực kỳ phổ biến và được nhiều người dùng sử dụng, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nhiều quốc gia khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Is-This-B612-app-Effective-For-Android-Users Xóa ngay app B612 nếu không muốn bị thu  thập dữ liệu và dính virus

Cả 30 ứng dụng này hầu hết đều là các ứng dụng camera làm đẹp. Qua phân tích của Cybernews, chúng ta có thể lưu ý một số điểm như sau:

  • Hơn một nửa (16) ứng dụng này có trụ sở và chuyển dữ liệu thu thập được về Hồng Kông hoặc Trung Quốc.
  • Một ứng dụng không yêu cầu quyền sử dụng máy ảnh của bạn, nhưng bật camera trên mọi phương diện – mà không có sự cho phép
  • Ba nhà phát triển dường như riêng biệt, nhưng lại được điều hành bởi cùng một nhóm, kết nối với các ứng dụng có chứa một Trojan phân tán rộng rãi.
  • Nhà phát triển ứng dụng được xếp hạng hàng đầu – Meitu, với hơn 300 triệu lượt cài đặt, có các ứng dụng được xác định là phần mềm độc hại , vi phạm chính sách quảng cáo của Google, bí mật thu thập dữ liệu của người dùng.
  • Một ứng dụng đính kèm các ứng dụng độc hại
  • Một ứng dụng gửi ảnh của người dùng đến website khiêu dâm, chuyển hướng họ đến các trang web lừa đảo.
  • Thu thập các quyền không cần thiết như: ghi âm , sử dụng GPS và xem trạng thái điện thoại của người dùng .
  • Một ứng dụng đã yêu cầu tổng cộng 40 quyền truy cập vào smartphone.

Theo Cybernews, với các dữ liệu mà các ứng dụng này thu thập được thông qua các hành vi không rõ ràng (yêu cầu các quyền hạn truy cập đặc biệt), các công ty đứng sau những ứng dụng này có thể kiếm được bội tiền nhờ việc bán dữ liệu cho các bên thứ 3, mang lại cả lợi ích cho các công ty quảng cáo.

Chỉ với 1000 người dùng, nhà phát triển ứng dụng có thể nhận được 4 USD/tháng . Nếu họ có 1 triệu người dùng hoạt động, họ có thể nhận được 4000 USD/tháng.

Dưới đây là danh sách 30 ứng dụng do Cybernews liệt kê:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4XqS9K Xóa ngay app B612 nếu không muốn bị thu thập dữ liệu và dính virus Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4Xq8G8 Xóa ngay app B612 nếu không muốn bị thu thập dữ liệu và dính virus Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4Xqvf6 Xóa ngay app B612 nếu không muốn bị thu thập dữ liệu và dính virus

Nếu bạn đang có ý định cài đặt các ứng dụng trên hoặc đã cài đặt các ứng dụng này vào smartphone của bạn, hãy cân nhắc gỡ bỏ toàn bộ các ứng dụng có liên quan để tránh việc mất mát dữ liệu người dùng.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Cybernews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét