Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Phát hiện trình diệt virus rất phổ biến trên cả PC lẫn di động bán thông tin người dùng

Với hơn 435 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng trên cả nền tảng macOS , Windows lẫn di động với cả phiên bản miễn phí lẫn trả phí, Avast antivirus có trong tay rất nhiều thông tin người dùng trong đó không ít thông tin nhạy cảm, thật không may những thông tin này đang được bán cho rất nhiều công ty lớn khác.

Một cuộc điều tra của Vice và PC Mag đã cáo buộc trình diệt virus rất phổ biến này đã thu thập rất nhiều dữ liệu như các tìm kiếm của Google, tra cứu vị trí và tọa độ GPS từ Google Maps, trang LinkedIn và danh sách video YouTube. Đáng lo ngại hơn, khi truy cập ẩn danh vào các trang web 18+ Avast antivirus vẫn thu thập đầy đủ các thông tin từ trang web, từ khóa tìm kiếm, thời gian truy cập, các video bạn đã xem… Một số chuyên gia tuyên bố những dữ liệu duyệt web rất cụ thể có thể được sử dụng để tìm ra danh tính.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • BKAV Mobile Security là một trong số 138 ứng dụng diệt virus kém chất lượng của Android
  • Sforum – Bảo vệ máy tính trước nạn dịch từ mã độc, WannaCryptor !!
  • Sforum – Cách nhận diện và tắt các cảnh báo Pop-up Virus

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất scan-3924343_1280 Phát hiện trình diệt virus rất phổ biến trên cả PC lẫn di động bán thông tin người dùng

Cụ thể hơn thì khi người dùng sử dụng miễn phí, Avast sẽ yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin nhưng lại thường ít người để ý tới nên đều chấp nhận. Sau đó công ty sẽ lấy những dữ liệu này bán trên công ty con Jumpshot. Có rất nhiều khách hàng lớn mua thông tin này như Google, Yelp, Microsoft và Pepsi. Bởi thế mới nói, chẳng có gì là miễn phí cả!

Đáng quan ngại hơn, trước đây các tiện ích mở rộng của Avast từng bị tố thu thập thông tin và bị Mozilla, Opera, Google xóa quyền truy cập của các tiện ích này.

Hiện tại, hầu hết các hệ điều hành đều có các ứng dụng diệt virus chính chủ. Trên Windows 10 thì trình diệt mặc định đã rất mạnh, được nhiều chuyên gia đánh giá tốt hơn tất cả những trình duyệt virus bên thứ ba với ưu điểm hoạt động hiệu quả, update thường xuyên, ít tốn tài nguyên hơn các ứng dụng cài bên ngoài. Chính vì vậy chẳng có lý do gì để cài thêm các trình duyệt virus khác thường được quảng cáo là rất tốt nhưng chưa biết hiệu quả đến đâu, song việc thu thập những thông tin nhạy cảm như trường hợp này có lẽ không thiếu.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: appleinsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét