Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Apple bị cáo buộc phá vỡ nguyên tắc của chính mình ra mắt ứng dụng Apple News+

Apple News+ là dịch vụ đọc tin tức được "Táo khuyết" chính thức trình làng tại sự kiện "It's show time" diễn ra vào ngày 26 tháng 3 vừa qua.

Dù chỉ mới ra mắt được vài ngày nhưng mới đây, ứng dụng Apple News+ đã bị cáo buộc vi phạm các nguyên tắc của Apple, mặc cho đây là ứng dụng do chính công ty này phát triển.

Sforum - Trang thông tin công nghệ  mới nhất Apple-New-bi-cao-buoc-vi-pham-cover Apple bị cáo buộc phá vỡ nguyên tắc của chính mình ra mắt ứng dụng Apple News+

 

Theo trang Phone Arena, Dave DeLong – cựu nhà phát triển đã làm việc 7 năm tại Apple cho biết ứng dụng Apple News+ đã phá vỡ các quy tắc của Apple Store liên quan đến quy trình đăng ký. Theo DeLong, trang đăng ký News+ của Apple không cung cấp thông tin cách hủy đăng ký cũng như liên kết đến chính sách bảo mật của ứng dụng. Đây đều là những yếu tố quan trọng và nếu một ứng dụng bên thứ 3 thiếu chúng chắc chắn sẽ bị Apple từ chối đưa lên kho ứng dụng Apple Store.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-New-bi-cao-buoc-vi-pham-1 Apple bị cáo buộc phá vỡ nguyên tắc của chính  mình ra mắt ứng dụng Apple News+

Và khi nhìn vào thỏa thuận cấp phép chương trình dành cho nhà phát triển của Apple, có một danh sách dài các mục mà "Táo khuyết" yêu cầu phải hiển thị cho người dùng xem trước khi đăng ký. Tuy nhiên, ứng dụng Apple News+ lại không hề có những điều này, thậm chí nó còn không cho người dùng biết thời gian dùng thử dịch vụ mới này là bao lâu. Và tất nhiên, thông tin việc ứng dụng tự động gia hạn cũng như chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí cũng không hề có.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-New-bi-cao-buoc-vi-pham-2-277x600 Apple bị cáo buộc phá vỡ nguyên tắc của chính mình ra mắt ứng dụng Apple News+

Đây là những điều tối kỵ sẽ dẫn đến việc ứng dụng bị từ chối, không được đăng lên App Store. Và DeLong cho biết anh cực kỳ ngạc nhiên khi trước đây Apple chưa hề dính vào vụ kiện công khai nào có liên quan tới "tiêu chuẩn kép".

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Apple tự cho mình quyền "phá luật lệ". Trước đó vào cuối năm ngoái, hàng loạt người dùng đã báo cáo về việc Apple cố tình push các thông báo quảng cáo cho một show truyền hình của Carpool Karaoke trong các ứng dụng của mình, một điều mà các nhà phát triển bên thứ 3 không hề được phép làm.

Nguồn bài viết: Phone Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét