Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Sony sẽ hợp nhất mảng di động với các dòng sản phẩm TV, âm thanh và máy ảnh

Sony mới đây vừa cho biết sắp tới hãng sẽ sáp nhập mảng di động của mình với các dòng sản phẩm TV, âm thanh và máy ảnh. Đây được cho là hệ quả của nhiều năm kinh doanh thất bát của mảng smartphone Xperia.

    Theo trang Android Authority, động thái này gây nhiều bất ngờ cho cả người dùng lẫn giới công nghệ bởi các chuyên gia trước đây chỉ dự đoán Sony sẽ đóng cửa hoặc bán bớt bộ phận di động của mình do kinh doanh kém hiệu quả. Được biết, bộ phận mới dự kiến sẽ được kết hợp với các mảng sản phẩm TV, âm thanh và máy ảnh của Sony, để trở thành một đơn vị gọi là "Giải pháp và Sản phẩm Điện tử".

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sony-Xperia-10-Plus-1 Sony sẽ hợp nhất mảng di động với các dòng sản phẩm TV, âm thanh và máy ảnh

    Sony cho biết đây là một động thái nhằm tăng cường sự phối hợp giữa nhiều thiết bị điện tử khác nhau của hãng – dòng điện thoại Xperia đã vay mượn rất nhiều từ các bộ phận TV và máy ảnh (chiếc flagship mới nhất Xperia 1 là minh chứng rõ ràng nhất).

    Hiện nay, các mẫu smartphone Xperia đang phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ khác như Samsung , Sony hay Apple . Thậm chí, LG cũng dễ dàng vượt qua nhà sản xuất Nhật Bản này trên thị trường smartphone năm vừa qua.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Sony-Xperia-10-Plus-2 Sony sẽ hợp nhất mảng di động với các dòng sản phẩm TV, âm thanh và máy ảnh

    Mảng di động của Sony chỉ bán được 13.5 triệu chiếc trong cả năm 2017 và dự đoán giảm xuống còn 7 triệu chiếc trong năm ngoái. Tất cả điều này khiến cho bộ phận di động của công ty lỗ khoảng 863 triệu USD trong năm 2018.

    Để so sánh, bộ phận TV và âm thanh mang lại 714 triệu USD lợi nhuận hoạt động, bộ phận máy ảnh đã thu về 804 triệu USD trong cùng kỳ. Sony đặt mục tiêu cắt giảm 50% chi tiêu của mảng mobile với kỳ vọng dòng điện thoại Xperia sẽ sớm có lãi vào năm 2021.

      Nguồn bài viết: Androidauthority

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét