Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

MIUI 11 sẽ có biểu tượng ứng dụng mới, có Dark Mode và chế độ siêu tiết kiệm pin

MIUI 11 sẽ sở hữu nhiều tính năng và giao diện mới, đặc biệt là chế độ nền tối (dark mode) đang là xu hướng của năm nay.

    Ngay sau khi MIUI 10 được ra mắt vào năm ngoái với việc tập trung vào trải nghiệm toàn màn hình cùng các thao tác cử chỉ tiện dụng, Xiaomi đã và đang phát triển phiên bản MIUI tiếp theo với nhiều thay đổi về ngôn ngữ thiết kế, giao diện hệ thống, các biểu tượng ứng dụng, trình quản lý pin hiệu quả hơn và nhiều tính năng hơn nữa.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất miui-11 MIUI 11 sẽ có biểu tượng ứng dụng mới, có Dark Mode và chế độ siêu tiết kiệm pin

    Vào hôm 27/3 vừa rồi, giám đốc mảng sản phẩm MIUI của Xiaomi là ông Liu Ming cùng giám đốc thiết kế ông Ge Rui đã tổ chức một buổi hỏi đáp trên mạng xã hội Weibo, tiết lộ một số chi tiết về bản cập nhật MIUI 11 sắp tới.

    Cụ thể, theo như Liu Ming và Ge Rui cho biết thì phiên bản cập nhật MIUI 11 sắp tới sẽ bao gồm nhiều tính năng hấp dẫn, có thể kể đến như:

    • Biểu tượng ứng dụng mới và hiệu ứng chuyển cảnh mượt hơn: Các biểu tượng ứng dụng đã không được thay đổi thiết kế quá nhiều kể từ phiên bản MIUI 6. Lần này với MIUI 11, Xiaomi quyết định "đập đi xây lại" từ đầu bộ biểu tượng ứng dụng mới hoàn toàn. Bộ biểu tượng mới được cho là sẽ phẳng hơn cũng như tối giản hơn nhiều so với phiên bản hiện tại. Đi kèm với đó là các hoạt ảnh cũng sẽ trở nên mượt mà hơn.
    • Chế độ siêu tiết kiệm pin: Giống như Samsung và nhiều nhà sản xuất khác, ở chế độ siêu tiết kiệm pin này, màn hình điện thoại sẽ chỉ hiển thị 2 màu sắc đen và trắng và chỉ cho phép sử dụng các tính năng nghe gọi nhắn tin cơ bản. Tuy nhiên người dùng vẫn được phép lựa chọn ứng dụng nào được phép dùng trong chế độ này.
    • Tối ưu hóa thanh trang thái: Xiaomi đã ra mắt nhiều smartphone với các thiết kế phần notch khác nhau (tai thỏ, giọt nước). Việc này gây khó khăn cho việc hiển thị các biểu tượng trên thanh trạng thái. Với MIUI 11, các biểu tượng sẽ được tối ưu hóa để hiển thị trong 1 bên của thanh trạng thái. Xiaomi cũng sẽ thêm tùy chọn ẩn tai thỏ bằng cách biến thanh trạng thái thành màu đen.
    • Tự động quản lý ảnh chụp màn hình: Phiên bản mới của MIUI sẽ có khả năng tự động xóa các hình ảnh chụp màn hình ngay sau khi chúng được chia sẻ. Người dùng cũng sẽ có tùy chọn để chỉnh sửa ảnh chụp màn hình.
    • Giao diện nền tối toàn hệ thống: Trong khi tính năng này đã được tích hợp trên phiên bản MIUI 10 Beta trên Mi 8 và Redmi Note 5 Pro, thì với MIUI 11, tính năng này có thể sẽ được mở rộng ra toàn hệ thống với nhiều ứng dụng được hỗ trợ hơn, kể cả đối với các ứng dụng bên thứ 3.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét