Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Sau 18 tháng trì hoãn, Apple chính thức “hủy” đế sạc không dây AirPower

Sau 18 tháng kể từ khi được công bố lần đầu tiên tại sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 2017, Apple mới đây vừa đưa ra thông báo chính thức họ sẽ hủy AirPower.

    Cụ thể, trong một tuyên bố gửi qua email cho TechCrunch , Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần cứng của Apple – Dan Riccio – cho biết:

    "Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi rất tiếc khi đưa ra kết luận rằng AirPower vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của công ty nên dự án này sẽ bị hủy bỏ. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ sự ra mắt của đế sạc không dây này. Chúng tôi tiếp tục tin rằng tương lai là không dây và cam kết thúc đẩy trải nghiệm không dây phát triển hơn nữa".

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AirPower-bi-khai-tu-1 Sau 18 tháng trì hoãn, Apple chính thức

    Được biết, AirPower được công bố lần đầu tiên vào tháng 9/2017, trong sự kiện ra mắt chiếc iPhone X và AirPods. Sản phẩm mà Apple trình bày trước đó là về một miếng sạc không dây cho phép người dùng sạc cùng một lúc cho cả iPhone, Apple Watch và AirPods. Đế sạc không dây AirPower sẽ đồng bộ hóa trạng thái sạc của chúng để người dùng có thể xem tất cả các thiết bị đã sạc trên iPhone.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì có vẻ như thiết kế và quá nhiệt là 2 trong số những vấn để khiến chiếc AirPower bị khai tử. Được biết, một đế sạc không dây có thể sạc cùng một lúc cho các thiết bị cần một thiết kế khá lớn để tạo ra khoảng cách vừa đủ để các cuộn dây cảm ứng riêng lẻ hoạt động mà không sinh quá nhiều nhiệt. Trong khi đó, AirPower là có kích thước khá nhỏ gọn, ít nhất là theo những hình ảnh mà Apple đã phát hành.

      Nguồn bài viết: GSM Arena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét