Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 trên Macbook mới vẫn gặp vấn đề, Apple “tiếp tục” thừa nhận và xin lỗi

Có lẽ Apple nên dành thời gian để nghiên cứu ra thế hệ bàn phím cánh bướm thực sự tốt rồi hẵng đem lên Macbook thế hệ mới.

    Mặc dù đã tới thế hệ bàn phím cánh bướm thứ 3 với nhiều cải tiến hơn so với những người tiền nhiệm trước đó. Tuy nhiên bàn phím này vẫn gặp phải lỗi khiến "một số ít" người dùng phàn nàn và phải đem đến trung tâm bảo hành của Apple để sửa chữa. Sau đó, Apple đã chính thức lên tiếng thừa nhận về vấn đề này.

    "Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím bướm thế hệ thứ ba của mình và chúng tôi rất lấy làm tiếc. Dù vậy, phần lớn khách hàng sử dụng Macbook 2019 đều đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới" – phát ngôn viên của Apple nói với Stern trong một tuyên bố.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất vpavic_180723_2757_0089.0 Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 trên Macbook mới vẫn gặp vấn đề, Apple

    Trước đây, khi bị nhận quá nhiều trường hợp sửa chữa cũng như nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng ở các phiên bản bàn phím cánh bướm trước. Apple đã âm thầm lặng lẽ cải tiến "đôi chút" trên bàn phím cánh bướm mới trên Macbook 2019. Mặc dù không được chính thức giới thiệu chi tiết, nhưng iFixit đã phát hiện rằng Apple đã trang bị thêm cho bán phím cánh bướm thế hệ thứ 3 một lớp silicon mỏng nhằm hạn chế bụi bẩn lọt vào dẫn đến hư hại phím như tình trạng hiện tại.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ifixitbutterflykeyboardteardown Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 trên Macbook mới vẫn gặp vấn đề, Apple

    Nhưng đã thấy đó, hãng vân không thể khắc phục tình trạng này triệt để và lại phải nhận nhiều phản ánh từ phía người dùng. Apple có lẽ thực sự cần phải nghiên cứu và ra mắt một thế hệ bàn phím mới hoàn toàn giúp khắc phục tình trạng này, nếu không, sẽ có nhiều người dùng bỏ qua Macbook chỉ vì nó thường xuyên phải khiến người dùng ngưng sử dụng để đem tới trung tâm bảo hành.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét