Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Xiaomi đang phát triển sạc nhanh 100W, nạp đầy pin 4,000 mAh chỉ trong 17 phút

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc như Huawei hay Xiaomi đã đi tiên phong trong hàng loạt đổi mới về công nghệ trên smartphone. Và có vẻ như xu hướng này sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Theo đó, Xiaomi mới đây vừa tiết lộ rằng họ đang thử nghiệm thành công sạc nhanh 100W cho điện thoại thông minh. Lin Bin – Chủ tịch và đồng sáng lập Xiaomi đã tiết lộ tin tức này thông qua một bài đăng trên mạng xã hội Weibo vài giờ trước.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất cong-nghe-sac-nhanh-100w-cua-xiaomi-cover Xiaomi đang phát triển sạc nhanh 100W, nạp đầy pin 4,000 mAh chỉ trong 17 phút

Trong bài đăng, ông tiết lộ rằng các kỹ sư của công ty đã tạo ra một công nghệ cho khả năng sạc nhanh đáng kính ngạc với công suất lên tới 100W. Và với công nghệ này thì một chiếc smartphone có pin dung lượng 4,000 mAh như Redmi Note 7 Pro sẽ được nạp đầy 100% pin chỉ trong 17 phút. Đây là con số đáng kinh ngạc và nó gần như nhanh gấp đôi so với Super VOOC của OPPO – công nghệ sạc nhanh nhất hiện nay.

Xiaomi thậm chí còn thực hiện một thử nghiệm cho thấy, cùng 1 thời gian sạc nhưng Super VOOC của OPPO chỉ có thể sạc tối đa 65% trong khi công nghệ Xiaomi đã nạp 100% pin. Và theo video này, công nghệ sạc nhanh sắp tới của Xiaomi sẽ có tên gọi là Super Charge Turbo.

Đáng tiếc là ngoài video mang tính chất "nhá hàng" trên thì ông Lin Bin đã không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về Super Charge Turbo. Vì vậy, hiện chúng ta vẫn chưa thể biết được smartphone Xiaomi đầu tiên nào sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh 100W này. Tuy nhiên, theo giới thạo tin thì có khả năng đó chính là chiếc Mi MIX 4 dự kiến ra mắt vào thời điểm cuối năm nay.

Nguồn bài viết: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét