Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Meitu ngừng kinh doanh smartphone, chuyển giao lại cho Xiaomi

Một thông tin mới từ Trung Quốc cho biết rằng thương hiệu smartphone Meitu đã chính thức ngừng mảng kinh doanh smartphone để nhượng lại cho Xiaomi .

    Hai năm qua, cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu smartphone Trung Quốc trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh này, nhiều nhà sản xuất đã tuyên bố đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên đối với một số nhà sản xuất thì việc đóng cửa không đồng nghĩa với việc công nghệ của họ sẽ biến mất hoàn toàn. Một trong số đó chính là Meitu – Thương hiệu smartphone được rất nhiều phụ nữ yêu thích.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 73190fd0-3480-11e7-bbc3-47f1d6ab4efb Meitu ngừng kinh doanh smartphone, chuyển giao lại cho Xiaomi

    Cách đây vài ngày, Meitu đã công bố báo cáo tài chính cho năm tài chính 2018. Theo đó trong năm 2018 vừa qua, công ty đã đạt doanh thu 2,72 tỷ nhân dân tệ (0,42 tỷ USD), giảm 37,8% so với năm trước. Khoản lỗ ròng sau khi được điều chỉnh lên tới 87,91 tỷ nhân dân tệ (13,09 tỷ USD) và khoản lỗ này chủ yếu là do mảng kinh doanh smartphone.

    Ngoài ra, báo cáo tài chính năm 2018 cho thấy doanh thu từ mảng thiết bị phần cứng thông minh của Meitu là 1,843 tỷ nhân dân tệ (0,27 tỷ USD) giảm 50,7% so với năm trước. Về vấn đề này, Meitu cho biết hãng sẽ ngừng việc kinh doanh thiết bị di động hoàn toàn trước quý 3 năm nay. Thế nhưng trên thực tế, Xiaomi sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển, sản xuất và quảng bá, trong khi Meitu sẽ được hưởng một phần doanh số.

    Trên thực tế, ngay từ tháng 11 năm ngoái, Meitu đã tuyên bố mối quan hệ hợp tác chiến lược với Xiaomi. Theo đó, Meitu sẽ cấp phép sử dụng hình ảnh thương hiệu, công nghệ hình ảnh và tên miền của hãng này cho Xiaomi trên phạm vi toàn cầu và Xiaomi cũng được độc quyền sử dụng các công nghệ và bằng sáng chế có liên quan của Meitu.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6e42a7e0-fe24-11e8-a767-af46ef4f4d24-768x512 Meitu ngừng kinh doanh smartphone, chuyển giao lại cho Xiaomi

    Như chúng ta đã biết, Meitu là thương hiệu smartphone luôn được nữ giới yêu thích. Sau khi sử dụng công nghệ hình ảnh cốt lõi của nhà sản xuất này, Xiaomi sẽ tăng cường hiệu ứng hình ảnh trên các thiết bị của hãng trong việc chụp ảnh, và thậm chí là giành được cảm tình của nhiều người dùng nữ hơn.

    Thế nhưng cho đến nay, Xiaomi và Meitu vẫn chưa công bố các sản phẩm mới với thương hiệu Meitu hoặc Xiaomi và được sử dụng công nghệ hình ảnh của Meitu.

      Nguồn bài viết: gizchina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét