Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Sony sẽ sa thải 1 nửa nhân viên của bộ phận di động

Sau khi tuyên bố sát nhập các bộ phận TV, âm thanh và máy ảnh vào đầu tuần này, Sony dự kiến sẽ thu hẹp hoạt động mảng kinh doanh smartphone của mình. Mặc dù chưa chính thức nhưng công ty Nhật Bản muốn làm nhiều hơn là chỉ che giấu các khoản lỗ của bộ phận di động dưới một bảng thông báo lợi nhuận đến từ các doanh nghiệp khác.

Nikkei Asian Review báo cáo rằng, Sony có kế hoạch sa thải 50% lực lượng lao động ở mảng smartphone vào năm 2020. Tỷ lệ này khá cao và có khoảng hơn 2,000 người sẽ phải từ bỏ công việc hoặc chuyển sang các bộ phận khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất sony Sony sẽ sa thải 1 nửa nhân viên của bộ phận di động

Mảng kinh doanh smartphone của Sony đã bị thua lỗ liên tiếp trong vài năm nay, mặc dù công ty Nhật Bản liên tục cố gắng cắt giảm chi phí bằng cách giảm lực lượng lao động ở mảng này. Báo cáo nói rằng, quyết định này là 1 phần trong các động thái cắt giảm chi phí cố định trong doanh nghiệp, bao gồm cả cải cách các hoạt động mua sắm.

Được biết, số nhân viên bị ảnh hưởng có thể sẽ chuyển sang khu vực khác. Riêng các hoạt động tại châu Âu và Trung Quốc thì Sony khuyến khích nhân viên nghỉ tự nguyện.

Một số cách khác để cắt giảm chi phí là hạn chế bán smartphone ở một số vùng lãnh thổ. Rõ ràng, Sony sẽ ngừng bán hoặc bán rất ít smartphone ở khu vực Đông Nam Á cùng các khu vực khác để tập trung vào châu Âu và Đông Á, nơi mà Sony có thị phần tốt hơn.

Đây là lần thứ 2 trong 5 năm qua, Sony tiếp tục giảm số lượng nhân viên ở bộ phận di động. Vào năm 2014, Sony cũng đã sa thải 1,000 nhân viên khỏi bộ phận di động của mình, tuy nhiên điều đó vẫn không đủ để ngăn chặn thua lỗ trong các năm sau.

Nguồn bài viết: phonearena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét