Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

Từ khi smartphone trở nên phổ biến, camera phone ngày càng chất lượng thì thị phần của máy ảnh compact đã bị ảnh hưởng đáng kể. Song, thực tế dòng máy ảnh du lịch này vẫn còn đất sống với một số ưu điểm nhất định, nhưng sự xuất hiện của Huawei P30 Pro có thể làm mọi thứ thay đổi.

    Vài năm trước, máy ảnh compact vẫn sở hữu một số lợi thế mà smartphone không thể có được như khả năng zoom quang học, chống rung quang học, thời lượng pin tốt. Nhưng khi công nghệ phát triển, các hãng sản xuất smartphone đã giải quyết được những vấn đề đó, chiếc Huawei P30 Pro là minh chứng rõ nhất.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Camera-Huawei-P30-Pro-ra-mat-face Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Huawei P30 Pro có gì:

    – Camera chính: Tiêu cự 27mm, 40MP, kích thước cảm biến 1/1.7 inch, f/1.6

    – Camera góc siêu rộng: Tiêu cự 16mm, 20MP, f/2.2

    – Camera tele: Tiêu cự 125mm (zoom 5X), 8MP, f/3.4

    – Camera ToF: Đo khoảng cách phục vụ tính năng chụp ảnh xoá phông

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p30-and-p30-pro-hands-on-1 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Ngoài ra, P30 Pro vẫn có thể zoom lai lên 10X mà vẫn giữ được chất lượng ảnh, còn zoom kỹ thuật số tối đa 50X. Cảm biến ảnh P30 Pro sử dụng cấu trúc RYYB (Red-Yellow-Yellow-Blue) thay vì RGBG (Red-Green-Blue-Green) truyền thống. Huawei cho biết cấu trúc mới sẽ giúp thu sáng tốt hơn tới 40% giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Và đặc biệt, máy có thể chụp ảnh với iSO 409600.

    Một chiếc máy ảnh compact tầm giá phổ thông thì sao!?

    – 1 cảm biến ảnh duy nhất, thường là loại 1/2.3 inch

    – ISO ở mức 12800 hoặc cao hơn là 25600.

    – Tiêu cự thường là 24 – 700/1000

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mayanh Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Ở đây mình đang xét một chiếc máy ảnh compact tầm trung đổ xuống, cũng là loại được người dùng sử dụng phổ biến. Vẫn còn những dòng compact cao cấp hay siêu cao cấp mình sẽ nói sau.

    Nhìn vào những thông số trên có thể thấy Huawei P30 Pro có rất nhiều ưu điểm như:

    – Camera siêu rộng 16mm chụp phong cảnh tuyệt vời, gần như không có trên bất kỳ chiếc máy ảnh compact nào trên thị trường

    – Cảm biến ảnh lớn hơn, ISO cao hơn đồng nghĩa với việc chụp thiếu sáng tốt hơn

    Về phần máy ảnh compact, dòng máy này vẫn có lợi thế về zoom quang học. Nhưng trên thực tế khả năng zoom lai 10X trên Huawei P30 Pro đã đáp ứng tốt hầu hết trường hợp. Zoom 30, 50 hay 100X trên máy ảnh compact mang ý nghĩa quảng cáo nhiều hơn là thực tế, vì khi zoom xa như vậy chất lượng ảnh rất kém, nếu không có chân máy gần như không thể cầm vững được thiết bị.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mayanh2 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Ở trên chúng ta chỉ mới xét qua phần cứng của máy ảnh, các yếu tố khác như chống rung bằng phần mềm kết hợp chống rung quang học, xóa phông bằng camera ToF kết hợp thuật toán, các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và tiện lợi để chia sẻ lên mạng xã hội… còn chưa nhắc tới. Chỉ riêng yếu tố góc siêu rộng, zoom quang học, chụp thiếu sáng thôi cũng đủ để Huawei P30 Pro thay thế hầu hết máy ảnh compact trên thị trường.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất HUAWEI-p30-4 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Tuy nhiên…

    Nếu các bạn chưa biết, trên thị trường vẫn có những chiếc máy ảnh du lịch cao cấp hay siêu cao cấp đắt tiền hơn cả những bộ DSLR. Một vài ví dụ như dòng máy Sony RX100 Mark VI có giá trên 30 triệu đồng sở hữu cảm biến ảnh 1 inch, lớn hơn rất nhiều kích thước 1/1.7 inch của P30 Pro. Máy cũng sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp khác.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mayanh1 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy  ảnh compact!?

    Đặc biệt hơn, dòng Sony RX1RM2 có giá gần 80 triệu đồng sở hữu cảm biến Full Frame như các dòng máy chuyên nghiệp, tất nhiên đi với chất lượng thượng thừa. Nhưng hầu hết những chiếc máy ảnh có cảm biến lớn lại thường rất hạn chế khả năng zoom, tiêu cự thường chỉ khoảng 24 – 70, 24 – 100, hoặc nhiều nhất cũng chỉ 24 – 200 như Sony RX100 Mark VI nói trên.

    Song những ví dụ nêu trên có một đối tượng khách hàng rất đặc biệt, vì với số tiền lớn như vậy phần lớn người dùng sẽ nghĩ đến các dòng máy ảnh Mirrorless, vẫn đảm bảo tính nhỏ gọn nhưng lại thay được ống kính, chất lượng tùy thuộc vào mức giá.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p30-and-p30-pro-hands-on-17 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh  compact!?

    Ngoài ra, hiện tại mới chỉ có Huawei P30 Pro sở hữu cụm camera tuyệt vời như vậy, còn đa số mới chỉ dừng ở zoom quang 2X, cảm biến ảnh 1/2.3 inch, ISO dưới 6400… nên việc smartphone áp đảo hẳn những chiếc máy ảnh compact sẽ cần một thời gian nữa cho đến khi các hãng bước vào cuộc đua zoom quang học trên smartphone, việc zoom quang 10X hay thậm chí lớn hơn là hoàn toàn có thể.

    Tạm kết

    Một mình Huawei P30 Pro không thể làm nên "mùa xuân", nhưng nếu những tính năng như zoom quang học 5X, 10X hay thậm chí là hơn, kết hợp camera siêu rộng, thuật toán xử lý xuất sắc, cảm biến ảnh lớn được phổ biến trên smartphone và được đưa xuống phân khúc tầm trung, giá rẻ thì không còn lý do gì để người dùng phải sở hữu những chiếc máy ảnh compact. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, chỉ vài năm nữa thôi những điều này sẽ thành hiện thực.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p30-and-p30-pro-hands-on-11 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    Về phần máy ảnh compact, các hãng máy ảnh không còn mặn mà như trước nên khó có thể xuất hiện những đột phá mới. Ngoại trừ những chiếc compact cực kỳ đắt tiền dành cho những khách hàng đặc biệt thì máy ảnh du lịch không còn lý do gì để tồn tại!

    Hiện tại, người dùng đã có thể đặt hàng bộ đôi  Huawei P30 và P30 Pro  từ ngày 27/3 đến ngày 2/4 với nhiều ưu đãi cực khủng mà không ở đâu có được như sau:

    • Bao da Huawei chính hãng trị giá 1,000,000 đồng
    • Đồng hồ Huawei Watch GT thế hệ mới (cho P30 Pro) trị giá 4,990,000 đồng
    • Đồng hồ kiêm tai nghe bluetooth Huawei B5 (cho P30) trị giá 3,990,000 đồng
    • Phiếu mua hàng 1,000,000 đồng (được giảm vào hóa đơn thanh toán)
    • Chơi game có cơ hội trúng voucher tới 2 triệu đồng
    • Trả góp lãi suất 0%
    • Gói bảo hành chính hãng tới 2 năm
    • Tặng thêm 500,000 đồng khi thanh toán qua VNPAY QR

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p30-1600x600 Huawei P30 Pro ra mắt, chính thức báo hiệu ngày tàn của máy ảnh compact!?

    ĐẶT P30 SERIES QUÀ KHỦNG GIÁ TỐT!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét