Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Apple xin lỗi người dùng vì đã nghe lén qua Siri, hứa sẽ thay đổi

Một tháng sau khi bị phát hiện thu thập các cuộc nói chuyện của người dùng với Siri, Apple đã thừa nhận sai lầm và cam kết sửa đổi.

Theo TheVerge, Apple mới đây vừa đăng thông cáo báo chí trên trang chủ, chính thức xin lỗi về việc các nhân viên hợp đồng của công ty đã bí mật nghe lén các cuộc hội thoại của người dùng với ứng dụng trợ lý ảo Siri với lý do "cải thiện dịch vụ".

  • Mỗi ngày các đối tác Apple đã nghe lén 1,000 bản ghi âm Siri từ người dùng
  • Apple tạm dừng chương trình chấm điểm Siri do những lo ngại về quyền riêng tư

"Riêng tư là quyền cơ bản của con người. Chúng tôi thiết kế sản phẩm để bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng và vẫn liên tục tăng cường những biện pháp bảo vệ đó", Apple cho biết. "Tuy nhiên, chúng tôi xin lỗi vì nhận ra mình chưa hoàn toàn tuân theo lý tưởng cao đẹp đã đề ra".

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-xin-loi-vi-nghe-len-nguoi-dung-1 Apple xin lỗi người dùng vì đã nghe lén qua Siri, hứa sẽ thay đổi

Apple cũng đã công bố một số thay đổi đối với chính sách quyền riêng tư của Siri. Trong đó, công ty cho biết họ sẽ đề nghị người dùng chọn cho phép nhân viên nghe các bản ghi âm để cải thiện dịch vụ thay vì cài đặt mặc định. Chỉ có nhân viên Apple được phép nghe các đoạn ghi âm mẫu, không còn là nhân viên hợp đồng. Công ty cũng cho biết không lưu các bản ghi âm tương tác của người dùng với Siri nữa.

Được biết, Apple một trong số những tập đoàn công nghệ lớn, bao gồm Google, Amazon, Facebook và Microsoft bị tố thuê nhân viên nghe các bản ghi âm từ người dùng để cải thiện dịch vụ của mình mà không hề thông báo. Theo The Guardian, nhân viên của Apple nghe đến 1,000 bản ghi âm mỗi ngày.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, "Táo khuyết" tuyên bố đình chỉ hoạt động này và xem xét lại chính sách quyền riêng tư. Công ty này cho biết họ sẽ tiếp tục chương trình mà hãng gọi là "chấm điểm" qua Siri vào mùa thu này, nhưng khách hàng có thêm tùy chọn đồng ý hoặc từ chối tham gia


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét