Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Huawei sẽ ra mắt thêm 2 smartphone mới chạy Android vào cuối năm, nhưng chỉ dành cho Nam Phi

Lệnh cấm vận từ chính phủ Hoa Kỳ đã ảnh hưởng nặng nề tới các mẫu smartphone sắp được ra mắt của Huawei .

Trong một email được gửi tới Android Authority ngày hôm nay, Huawei đã xác nhận hãng sẽ tiếp tục ra mắt thêm 2 mẫu smartphone mới vào cuối năm nay với đầy đủ các dịch vụ và ứng dụng Google được cài đặt, cũng như chạy trên nền tảng hệ điều hành Android mới nhất. Tuy nhiên, đáng chú ý là Huawei cũng lưu ý thêm 2 mẫu smartphone chạy Android này sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Nam Phi, thay vì được bán ra toàn cầu.

  • Huawei MediaPad M6 Turbo Edition ra mắt: Kirin 980, RAM 6GB, tập trung vào gaming, giá từ 8.7 triệu
  • Báo cáo: Huawei Mate 30 series có thể không được cấp phép sử dụng Android
  • Doanh thu Huawei dự kiến sẽ giảm 10 tỷ USD do lệnh cấm từ Mỹ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-nova-5-series-colors-1340 Huawei sẽ ra mắt thêm 2 smartphone mới chạy Android vào cuối năm, nhưng chỉ dành cho Nam Phi

Một trong 2 mẫu smartphone kể trên được tiết lộ chính là chiếc Huawei Nova 5T, một phiên bản nâng cấp đáng kể so với người anh em Nova 5 mới ra mắt hồi đầu mùa hè vừa qua. Nova 5T sẽ được trang bị cụm 4 camera chính ở mặt lưng và một camera selfie đơn ở mặt trước.

Mẫu smartphone thứ 2 chính là chiếc Huawei Y9 S, đây là một thiết bị chưa từng được công bố và cũng là một phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm là Huawei Y9 Prime (2019 Edition). Huawei không công bố nhiều thông tin về chiếc smartphone này, hãng chỉ cho biết chiếc Y9 S sẽ mang trong mình những công nghệ sáng tạo.

Huawei cho biết thêm cả 2 mẫu smartphone trên sẽ đều được ra mắt và phân phối tại thị trường Nam Phi vào cuối năm 2019 này, cũng như sẽ được hỗ trợ cập nhật bởi chính Google. Chưa rõ lý do vì sao Huawei lại chỉ bán ra bộ đôi smartphone cuối cùng của mình được hỗ trợ bởi Google tại riêng thị trường Nam Phi. Với lệnh cấm vận từ chính phủ Hoa Kỳ, Huawei thậm chí còn không được phép bán ra chiếc smartphone nào có liên quan tới công nghệ Mỹ ở bất cứ đâu trên thế giới này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mate-30-Pro-render Huawei sẽ ra mắt thêm 2 smartphone mới chạy Android vào cuối năm, nhưng chỉ dành cho Nam Phi

Lệnh cấm vận cđã ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng cũng như các thiết bị được ra mắt trong tương lai của Huawei, điển hình như bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro mới đây đã được xác nhận sẽ không được hỗ trợ bởi Google, đồng nghĩa với việc bộ đôi này sẽ không thể chạy trên nền tảng Android được nữa.

Huawei sẽ cần phải sớm nghĩ ra các giải pháp thay thế nếu không muốn mất đi một lượng lớn người dùng trên toàn thế giới.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét