Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Một ứng dụng có hơn trăm triệu lượt tải trên Play Store chứa mã độc, có thể bạn cũng đang dùng

Được phát hiện bởi Kaspersky Lab, CamScanner – một ứng dụng cung cấp các chức năng hữu ích để quét và quản lý tài liệu chứa mã độc rất nguy hiểm, chiếm quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

Ứng dụng này thậm chí rất phổ biến với hơn 100 triệu lượt tải xuống trên Google Play Store. Ban đầu CamScanner là một ứng dụng sạch sẽ, các nhà phát triển kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo trong ứng dụng.

  • Smartphone Meitu "đúng nghĩa" đang được Xiaomi phát triển, sẽ ra mắt vào năm tới
  • Xiaomi đã nghiên cứu 5G từ 3 năm trước, sẽ ra mắt smartphone 5G mới vào tháng 9 tới
  • MIUI 11 sẽ có thêm tính năng trả lời cuộc gọi thông qua trợ lý ảo

Nhưng sau đó, vì muốn kiếm nhiều tiền hơn nên các nhà phát triển đã cập nhật để thêm thư viện quảng cáo có chứa mô-đun độc hại. Thành phần này được biết đến như là một trình điều khiển Trojan.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất madoc Một ứng dụng có hơn trăm triệu lượt tải trên Play Store chứa mã độc, có thể bạn cũng đang dùng

Theo các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab cho biết mã độc này có tên Trojan-Dropper.AndroidOS.Necro.n, có thể tải xuống thêm các mã độc mới và thực thi bất cứ điều gì các nhà phát triển muốn bất cứ lúc nào. 

Các nhà nghiên cứu nói rằng trước đây họ đã tìm thấy Trojan-Dropper.AndroidOS.Necro.n ẩn trong các ứng dụng được cài đặt sẵn trên một số điện thoại được bán ở Trung Quốc.

Chức năng Trojan-Dropper.AndroidOS.Necro.n có thể tải xuống và thực hiện các lệnh từ máy chủ. Do đó, chủ sở hữu của mô-đun có thể sử dụng một thiết bị bị nhiễm vì lợi ích của họ theo bất kỳ cách nào họ thấy phù hợp, từ hiển thị quảng cáo xâm nhập của nạn nhân đến ăn cắp tiền từ tài khoản di động của họ bằng cách tính phí đăng ký.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: arstechnica

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét