Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple tại thị trường Việt Nam

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, Xiaomi đã chính thức vượt Apple để vươn lên vị trí top 3 hãng có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Số liệu của GfK cho thấy số lượng iPhone bán ra trong tháng 7 vừa qua giảm sút khiến hãng mất vị trí thứ 3. Với số lượng máy bán ra, Xiaomi đã trở thành hãng có số lượng smartphone bán ra chỉ sau Samsung và Oppo .

  • Có thể bạn không thích "tai thỏ", nhưng nó bắt buộc phải xuất hiện
  • Thị trường smartphone Q3 2018: Huawei và Xiaomi tăng trưởng mạnh, Samsung tụt dốc
  • Đổi tai nghe cũ lấy tai nghe mới – Giảm tới 50%

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ictnews_apple_xiaomi Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple tại thị trường Việt Nam

Cụ thể trong tháng 7, Apple chiếm 6.4% lượng smartphone bán ra còn Xiaomi nhỉnh hơn với 7%. Trước đây Xiaomi cũng đã từng một lần vượt Apple vào tháng 9/2018 khi có thị phần đạt 6.4% và chỉ nhỉnh hơn Apple đúng 0.1%.

Tháng 7,8 và 9 hàng năm thường là những tháng kinh doanh thấp điểm của Apple do người dùng có tâm lý chờ mua những chiếc iPhone thế hệ mới. Về phía Xiaomi, ba tháng 5,6 và 7 chứng kiến sự tăng tốc của hãng này khi có thị phần lần lượt đạt 5.9%, 6.7% và 7%.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  image-1433729082-Apple-iPhone-6-Review-TI Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple tại thị trường Việt Nam

Realme – thương hiệu con của Oppo cũng tăng trưởng rất ấn tượng khi thị phần đã lọt vào top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam với thị phần đạt 5.2%.

Số liệu của GfK cho biết trong 7 tháng đầu năm Samsung vẫn là người dẫn đầu với thị phần đạt 44.8% trong khi đó vị trí Á quân thuộc về Oppo với 23.7%.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: ictnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét