Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Sáng chế mới tiết lộ Google sắp ra mắt smartwatch tích hợp camera trong màn hình

Smartphone camera trong màn hình đã là gì? Google còn sắp ra mắt cả smartwatch tích hợp camera trong màn hình.

Trong khi nhiều nhà sản xuất smartphone còn đang "chật vật" trong việc tích hợp camera ẩn bên dưới màn hình, thì Google đã có một nước đi táo bạo và có phần "khó hiểu" hơn khi mới đây, công ty đã đệ trình một bằng sáng chế cho thấy một chiếc smartwatch thương hiệu Pixel được tích hợp camera bên dưới màn hình.

  • Google xác nhận sẽ không ra mắt bất cứ chiếc smartwatch chạy Wear OS nào trong năm nay
  • Những sản phẩm Google Pixel tiếp theo có thể được sản xuất tại Việt Nam
  • Google siết chặt việc xét duyệt ứng dụng trên Play Store để bảo vệ người dùng khỏi mã độc

Từ năm ngoái chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều tin đồn về chiếc smartwatch thương hiệu Pixel của Google có tên Pixel Watch, được kỳ vọng sẽ ra mắt cùng bộ đôi Google Pixel 3 và 3 XL vào năm ngoái, tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài, vẫn chưa có bất cứ nguồn tin xác đáng nào xác nhận sự tồn tại của chiếc Pixel Watch. Tuy nhiên, sáng chế mới có thể phần nào tiết lộ những thông tin thú vị về chiếc smartwatch Pixel này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Google-Pixel-Watch-with-Camera-M Sáng chế mới tiết lộ Google sắp ra mắt smartwatch tích hợp camera trong màn hình

Cụ thể, được phát hiện bởi LetsGoDigital, sáng chế mới của Google cho thấy công ty đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartwatch trong tương lai. Điểm đáng chú ý của chiếc smartwatch này chính là ở việc thiết bị được tích hợp cảm biến camera ngay bên trong màn hình, ở chính giữa mặt đồng hồ, có vẻ như giống với những gì Samsung làm trên chiếc Galaxy Note 10 mới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Smartwatch-Patent-Image Sáng chế mới tiết lộ Google sắp ra mắt smartwatch tích hợp camera trong màn hình

Sáng chế này được đặt tên là "Camera Watch", và có vẻ như Google biết khá rõ mình đang làm gì với dòng sản phẩm mới của mình. Tuy vậy, việc trang bị một camera trên một chiếc smartwatch liệu có phải là một ý tưởng hay? Bởi dù gì thì đây cũng chỉ là một thiết bị hỗ trợ cho chiếc smartphone của người dùng. Cũng đã có nhiều chiếc smartwatch được trang bị camera nhưng hầu hết đều có chất lượng ảnh và video khá tệ. Chưa kể việc sử dụng camera còn gây tốn khá nhiều pin cho thiết bị. Và chắc chắn mức giá của một chiếc smartwatch tích hợp camera sẽ không hề rẻ so với các thiết bị smartwatch thông thường.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là Google cũng giống như nhiều nhà sản xuất khác, cũng đều đệ trình nhiều bằng sáng chế nhưng không phải sáng chế nào cũng sẽ trở thành hiện thực trong tương lai. Dù sao thì người dùng công nghệ cũng đang luôn mong chờ một chiếc Pixel Watch được ra mắt trong tương lai gần.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét