Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Ở bài viết này, hãy cùng Sforum.vn chiêm ngưỡng lại thiết kế của Xperia 1, sản phẩm mà sẽ được Sony phân phối chính hãng tại Việt Nam với cái giá khoảng 20 triệu đồng.

Những năm trở lại đây, Sony Mobile đã dần dần bị đánh bật ra khỏi sân chơi lớn của làng di động, không đâu xa thì ngay tại Việt Nam những điện thoại Sony đang dần biết mất và thay thế vào đó là các smartphone đến từ Hàn và Trung Quốc.

  • Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục trong quý 2/2019, bán ra chưa tới 1 triệu chiếc
  • Trải nghiệm SONY WI-C200: Tai nghe bluetooth 5.0, hỗ trợ sạc nhanh, pin 12 giờ và giá chỉ 990.000đ
  • Sony còn luyến tiếc điều gì mà vẫn chưa rút khỏi thị trường smartphone?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-21-1 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Không khó để tìm ra được nguyên nhân cho sự biến mất này, trong ngần ấy năm làm smartphone nhưng Sony luôn tỏ ra chậm chạp và ít thay đổi trước những biến động thị trường. Từ thiết kế, cấu hình và thời lượng pin, chẳng có một điều gì có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng cần có.

Có lẽ cũng vì những lý do kể trên mà Sony đã tạo ra Xperia 1, chiếc điện thoại thể hiện sự thay đổi khá tích cực của gã khổng lồ Nhật Bản. Xperia 1 cho thấy một sự khác biệt và rất đặc biệt với đại đa số smartphone Android hiện nay, phần lớn đều giống nhau đến từng chi tiết nhỏ. 

Điểm tạo nên khác biệt chính cho Xperia 1 là thiết kế màn hình, ở mặt trước Xperia 1 sở hữu không gian hiển thị hình ảnh với kích thước lên đến 6.5 inch, nhưng lại đi theo tỷ lệ 21:9, tỷ lệ mà theo Sony là đạt chuẩn điện ảnh, cho trải nghiệm xem video như ở rạp phim vậy.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-12 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Chưa hết, màn hình này có độ phân giải khủng, lên đến 1644 x 3840 (4K), đạt 643 ppi mật độ điểm ảnh. Tích hợp rất rất nhiều công nghệ hiển thị như: HDR, Triluminos display, X-Reality Engine… đây đều là những công nghệ thường thấy trên các tivi cao cấp Sony.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-14-1 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Khoan nói đến chất lượng hiển thị hình ảnh. Hãy nhìn vào ngoại hình máy, tỷ lệ 21:9 thực sự đã biến Xperia 1 trở nên rất lạ lùng và đặc biệt, máy có thiên hướng mở rộng chiều dọc và thon gọn bề ngang. Thử hình dung xem, nếu cầm Xperia 1 đi ngoài đường, sẽ rất nhiều người tò mò chiếc máy này là gì. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-18 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Xperia 1 có phần mặt lưng làm bằng kính với khung kim loại, những chất liệu đã quá quen thuộc với smartphone cao cấp. Phần lưng không có quá nhiều chi tiết hay thiết kế cầu kì, Sony đơn giản hóa toàn bộ mặt lưng làm nổi bật lên cụm camera 3 ống kính đặt dọc theo thân máy. Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-4 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Cụm 3 camera này bao gồm: 1 ống kính góc rộng 12MP, 1 ống kính tele cũng có 12MP hỗ trợ chống rung OIS 5 trục và 1 ống kính góc siêu rộng 12MP. Mặc dù có thông số phần cứng khá hầm hố, nhưng theo một số bài đánh giá từ các trang nước ngoài thì hệ thống camera này không quá ấn tượng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-5 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Các sản phẩm của Sony từ trước đến nay thường không nhấn mạnh cho selfie và tất nhiên Xperia 1 cũng thế, cảm biến chỉ dừng lại ở con số 8MP mà thôi. Có lẽ với một chiếc máy hơn 20 triệu đồng, người dùng có quyền kỳ vọng nhiều hơn thế.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-15 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Về cấu hình, Xperia 1 hoạt động với vi xử lý Snapdragon 855, con chip cao cấp bậc nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Mức RAM 6GB với 2 phiên bản bộ nhớ trong là 128GB và 64GB, hỗ trợ mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 1TB. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-10-1 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Mức thông số này có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều, người dùng có thể tự tin chiến bất cứ tựa game mobile nào đang có mặt trên thị trường thoải mái mà không lo lag giật. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-17 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Máy có viên pin dung lượng 3,300 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C. Ngoài ra, cơ chế bảo mật vân tay được Sony tích hợp sẵn lên phím nguồn vật lý ở phía cạnh phải. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-8 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-11 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?

Tạm kết:

Đại diện Sony cho biết Xperia 1 sẽ có giá từ 20 đến 23 triệu đồng, thừa nhận rằng thiết kế dài là một điểm ấn tượng và đặc biệt của Xperia 1. Nhưng liệu với hơn 20 triệu đồng, thì màn hình dài có đủ sức hấp dẫn để khiến người dùng phải dốc hầu bao để sở hữu nó, hay Xperia 1 là một sản phẩm dành cho các Sony fan mà không dành cho số đông?

Một số hình ảnh trên tay Sony Xperia 1 được Sforum.vn thực hiện:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Tren-tay-Xperia-13 Trên tay Xperia 1: Mảnh ghép còn thiếu của Sony, nhưng hơn 20 triệu ai sẽ mua?


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét