Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Counterpoint: Nokia là hãng chăm chỉ cập nhật Android 9 Pie cho người dùng nhất

Theo Counterpoint, 96% trong tổng số điện thoại được Nokia ra mắt kể từ quý 3 năm 2018 đã được cập nhật lên hệ điều hành Android Pie mới nhất ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vừa báo cáo rằng Nokia là nhà sản xuất nhanh chóng nhất khi tung ra các bản cập nhật nâng cấp hệ điều hành Android cũng như các bản vá bảo mật.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-cap-nhat-nhanh-nhat-2 Counterpoint: Nokia là  hãng chăm chỉ cập nhật Android 9 Pie cho người dùng nhất

Cụ thể, theo dữ liệu thị trường được thu thập bởi Counterpoint, 96% trong tổng số điện thoại Nokia ra mắt trong 12 tháng qua đã được cập nhật lên hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

Hơn nữa, HMD Global cũng dẫn đầu về thời gian cập nhật khi 94% smartphone Nokia có bản cập nhật Android 9 trong vòng 1 năm kể từ khi phát hành. Để tham khảo, đối thủ cạnh tranh của Nokia là Lenovo, chỉ có khoảng 25% thiết bị được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất sau 6 tháng HĐH này được phát hành.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Nokia-cap-nhat-nhanh-nhat-2 Counterpoint: Nokia là hãng chăm chỉ cập nhật Android 9 Pie cho người dùng nhất

Theo số liệu thống kê, trong khoảng thời gian từ Q3/2018 tới Q2/2019, Nokia là hãng Android chăm chỉ tung ra các bản cập nhật nhất với 96% số smartphone bán ra thị trường chạy Android 9.0 (hiện là bản mới nhất).

Xếp ngay sau là Samsung với 89% số điện thoại đã lên Android 9. Xiaomi (84%) và Huawei (82%) là các hãng đứng ở các vị trí tiếp theo. Đáng chú ý, Lenovo, OPPO hay Vivo là những hãng vẫn còn rất nhiều smartphone chưa được cập nhật lên bản Android mới mặc dù Pie đã ra mắt gần một năm.

Nhìn chung, việc thường xuyên phát hành các bản cập nhật OS hay tung ra các bản vá bảo mật đã quan trọng hơn trước bởi người dùng giờ đây có xu hướng nâng cấp điện thoại lâu hơn, trung bình là 30 tháng. Chính vì vậy, các bản cập nhật sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị của mình và có được những trải nghiệm tốt hơn.

MUA ĐIỆN THOẠI NOKIA GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 91mobiles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét