Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Kính thông minh Apple Glasses sẽ dùng găng tay chuyên dụng để điều khiển, ra mắt cuối năm 2020

Nhiều công nghệ tiên tiến sẽ được Apple áp dụng trên chiếc kính thông minh Apple Glasses của mình, ra mắt vào khoảng cuối năm sau.

Vài năm trở đây, Apple được cho là đã thiếu đi những sự sáng tạo vốn có trên các dòng sản phẩm của mình. Sau khi ra mắt HomePod thì chắc chắn đây không phải thứ Big Thing tiếp theo mà Apple chuẩn bị. Người dùng đã mong chờ một thứ gì đó to lớn hơn, cũng như có tính đột phá hơn trong thời buổi công nghệ đang bão hoà. Một trong những thiết bị được người dùng kỳ vọng nhất không gì khác chính là chiếc kính Apple Glasses AR được cho là sẽ ra mắt trong khoảng năm 2020 hoặc 2021.

  • [31/08/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • iPhone 11 sẽ được mở đặt hàng trước từ ngày 13/9, lên kệ ngày 20/9
  • Giải mã logo "Táo khuyết 7 màu" từ thư mời sự kiện iPhone 11, thật nhiều điều thú vị!!!

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apples-rumored-mixed-reality-hea Kính thông minh Apple Glasses sẽ dùng găng tay chuyên dụng để điều khiển, ra mắt cuối năm 2020

Một số bằng sáng chế cũng đã được Apple đệ trình trong thời gian gần đây, tiết lộ công ty đang thực sự nghiên cứu và phát triển một mẫu kính thông minh. Hai trong số những bằng sáng chế này được đệ trình tới Cơ quan chứng nhận tại Mỹ, trong đó bằng sáng chế đầu tiên có tên "Màn hình gương", mô tả công nghệ sử dụng các chùm tia laser và gương để gửi tín hiệu hình ảnh trực tiếp từ kính thông minh tới mắt người đang đeo kính. Tính năng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công nghệ thực tế tăng cường AR, cho phép hình ảnh được thêm vào khung cảnh phía trước mắt người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất patag-a Kính thông minh Apple Glasses sẽ dùng găng tay chuyên dụng để điều khiển, ra mắt cuối năm 2020

Sáng chế thứ 2 có tên "Cảm biến từ dựa trên cảm biến tiệm cận", mô tả cách thức sử dụng các cảm biến từ để phát hiện vị trí của người đang đeo một chiếc găn tay đặc biệt. Găng tay chuyên dụng này có thể được sử dụng để điều khiển VR hoặc AR khi kết hợp với kính Apple Glasses, hỗ trợ người dùng điều khiển nhân vật trong môi trường thực tế ảo mà không cần tới tay cầm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất patag-b Kính thông minh Apple Glasses sẽ dùng găng tay  chuyên dụng để điều khiển, ra mắt cuối năm 2020

Tháng trước, có báo cáo cho rằng Apple đã huỷ bỏ dự án Apple Glasses của mình. Tuy nhiên, tin đồn này có vẻ không xác thực dựa trên một số báo cáo tin cậy mới. Cụ thể, chỉ 10 ngày sau khi tin đồn trên được công khai, các báo cáo khác đã cho biết Apple đang nghiên cứu một mẫu kính thông minh kết hợp cả thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR. Chiếc kính này có tên mã T288 và sẽ hỗ trợ độ phân giải lên tới 8K (7680 x 4320) cho mỗi mắt. Ngoài ra, Apple cũng sẽ phát triển một hệ điều hành riêng cho tên rOS (reality Operating System) để tích hợp lên Apple Glasses. TSMC cũng sẽ đảm nhiệm việc sản xuất chip 5nm cho chiếc kính này bắt đầu từ năm sau.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất smart-glasses Kính thông minh Apple Glasses sẽ dùng găng tay chuyên dụng để điều khiển, ra mắt cuối năm 2020

Tất nhiên chúng ta sẽ chưa thể chứng kiến chiếc Apple Glasses ngay trong năm nay. Phải tới ít nhất là nửa cuối năm sau, các thông tin chính thức về chiếc kính này của Apple mới bắt đầu lộ diện nhiều hơn. Gene Munster, chuyên gia nghiên cứu thị trường, dự đoán sẽ có khoảng hơn 10 triệu chiếc kính Apple Glasses được bán ra trong năm đầu tiên ra mắt. Đây cũng được cho là The Next Big Thing tiếp theo của Apple.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: phonearena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét