Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Apple cảnh báo lỗi bảo mật trên iOS 13 và iPadOS, ảnh hưởng đến hàng triệu iPhone

Apple thừa nhận các nhà phát triển bàn phím bên thứ 3 có thể lấy dữ liệu của người dùng nhập vào iPhone do một lỗi phát sinh trên iOS 13.

"Táo khuyết" hôm qua đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13.1 mới để khắc phục nhiều vấn đề của iOS 13, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa được hoàn thiện.

  • So sánh tốc độ iOS 13.1 và iOS 13, iOS mới có nhanh hơn?
  • iOS 13 chính thức được phát hành, nặng hơn 2GB, cập nhật ngay thôi nào…!!!
  • Đọ tốc độ iOS 13 với iOS 12.4.1, iOS 11.4.1: iOS mới có chạy nhanh hơn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất loi-iOS-13-1-1 Apple cảnh báo lỗi bảo mật trên iOS 13 và iPadOS, ảnh hưởng đến hàng triệu iPhone

Theo đó, Apple mới đây vừa thông báo rằng iOS 13.1 và iPadOS vẫn tồn tại một lỗ hổng có thể khiến các bàn phím bên thứ ba truy cập được vào iPhone và iPad của người dùng "ngay cả khi bạn không chấp nhận việc truy cập này". Sau đó, nó sẽ tiến hành gửi dữ liệu qua internet, bao gồm những gì người dùng nhập từ bàn phím như email, tin nhắn, mật khẩu,…

Apple không mô tả chi tiết, nhưng cho biết lỗi trên không ảnh hưởng đến bàn phím chính thức của iOS. Hãng hứa hẹn "sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo", song không tiết lộ thời điểm bản iOS này được phát hành.

Người dùng có thể kiểm tra mình đã cài đặt những bàn phím bên thứ nào bằng việc vào Settings > General > Keyboard > Keyboards. Nếu thấy nghi ngờ, hãy gỡ bỏ chúng và đợi Apple sửa lỗi trước khi cài lại.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét