Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Xiaomi đang phát triển chiếc smartphone với khả năng quay video lên tới 8K@30fps

Xiaomi gần đây đã chính thức trình làng chiếc Mi MIX Alpha với thiết kế vô cùng ấn tượng khi sở hữu tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới 180.6%. Tuy nhiên, một phát hiện mới nhất trong ứng dụng camera MIUI vừa cho thấy công ty Trung Quốc này còn đang làm việc trên một chiếc smartphone thú vị khác.

Cụ thể, các thành viên của diễn đàn XDA-Developers đã tìm thấy bằng chứng về một chiếc điện thoại Xiaomi mới với khả năng quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Thông tin này được phát hiện trong một bản phân tích APK của ứng dụng camera trên bản cập nhật MIUI 11 beta. Nó tiết lộ các chuỗi đề cập đến hỗ trợ cho độ phân giải 7,680 x 4,320 hoặc video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

  • Đây là lý do vì sao Mi MIX Alpha trông rất giống smartphone màn hình gập của Xiaomi
  • Xiaomi đang phát triển một mẫu smartwatch mới chạy hệ điều hành Wear OS
  • Xiaomi ra mắt sạc dự phòng Mi Powerbank 3 và bộ sạc không dây 30W

Chưa hết, nguồn tin ngày hôm nay thậm chí còn trích xuất một hình ảnh hiển thị dòng chữ 8K 30fps bên cạnh logo Mi từ ứng dụng máy ảnh MIUI.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất xiaomi-8K-logo-xda Xiaomi đang phát triển chiếc smartphone với khả năng quay video lên tới 8K@30fps

Theo Androidauthority, nếu thông tin ngày hôm nay được tin tưởng thì nhiều khả năng Xiaomi là nhà sản xuất đầu tiên phát hành một chiếc smartphone có khả năng quay video 8K@30fps. Hiện tại, các điện thoại như Nubia Red Magic 3, ASUS ZenFone 6 và ROG Phone 2 cũng đã có khả năng quay video 4K nhưng chỉ dừng ở mức 24 khung hình/giây.

Tất cả các điện thoại này đều có chipset Snapdragon 855 hoặc 855 Plus. Trong đó, SoC SD855 có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 380 với chất lượng video được hỗ trợ tối đa 4K ở tốc độ 60fps. Chỉ khi được ép xung, Spectra 380 mới có thể hỗ trợ video 8K ở tốc độ 15 khung hình/giây như trên Red Magic 3. Còn ROG Phone 2 thì điện thoại này có thể quay video 8K@24fps khi sử dụng cấu hình tùy chỉnh trong ứng dụng FreeDCam.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất xiaomi-8K-logo-xda-1 Xiaomi đang phát triển chiếc smartphone với khả năng quay video lên tới 8K@30fps

Exynos 9820 và 9825 của Samsung là những SoC duy nhất hiện hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Tuy nhiên, cả Galaxy S10 và dòng Note 10 đều không có cảm biến camera để hỗ trợ ghi video 8K.

Nếu Xiaomi đang có ý định hiện thực hóa điều này thì nhiều khả năng nó sẽ có mặt trên một chiếc điện thoại mới vì ngay cả cảm biến Samsung 108MP của Mi Mix Alpha cũng chỉ quay được video tối đa là 6K@30fps. Tuy nhiên, vẫn chưa biết nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ xử lý vấn đề điện thoại quá nóng và hao pin nhanh khi quay video 8K như thế nào.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét