Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Camera Huawei Mate 30 Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 10+ 5G

Theo DxOMark, mẫu flagship thế hệ mới của Huawei đạt tổng điểm lên tới 121, với điểm thành phần lần lượt là 131 điểm chụp ảnh và 100 điểm cho phần quay video.

Huawei gần đây đã chính thức trình làng mẫu flagship Mate 30 Pro mới của mình với rất nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước. Và với hệ thống 4 camera sau vô cùng chất lượng, Huawei Mate 30 Pro đã vượt qua các smartphone khác như P30 Pro hay Galaxy Note 10+ 5G để dẫn đầu bảng xếp hạng DxOMark với tổng điểm cao ngất ngưởng, lên tới 121.

  • Huawei cho biết sẽ mở khoá các thiết bị Mate 30 series để người dùng có thể tự cài đặt các dịch vụ Google
  • Huawei Mate 30 vẫn có thể cài CH Play và tất cả Google Service bình thường
  • Huawei: Mate 30 series sẽ được cập nhật Google App chỉ trong 1 đêm nếu Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-mate-30-pro-camera-1 Camera Huawei Mate 30 Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 10+ 5G

Theo DxOMark, mặc dù phần cứng camera chính của Mate 30 Pro tương tự như P30 Pro nhưng có vẻ như Huawei đã cố gắng cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh trên mẫu flagship thế hệ mới của hãng.

Điều này xuất phát từ những thay đổi trong chuỗi xử lý chuyển đổi dữ liệu cảm biến RYYB thành hình ảnh RGB. Huawei cũng đã triển khai các kỹ thuật xử lý AI tiên tiến hơn. Nhờ đó mà Mate 30 Pro cho khả năng khử nhiễu ấn tượng và ảnh giữ được nhiều chi tiết nhất có thể. Đáng tiếc là DxO hiện không thử nghiệm được khả năng chụp của camera thứ 2 cũng có độ phân giải 40MP.

Bên cạnh đó, khả năng cân bằng trắng của Mate 30 Pro khi chụp ảnh HDR cũng tốt hơn so với người đàn anh của nó. Bạn có thể thấy điều này ở hình ảnh dưới đây.

Có một thay đổi lớn về phần cứng giữa Huawei Mate 30 Pro và P30 Pro: camera tele. Trong khi P30 Pro cung cấp khả năng zoom quang 5x ấn tượng thì Mate 30 Pro quay trở lại mức zoom quang 3x. Tuy nhiên, sự thay đổi này rõ ràng dẫn đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

Cuối cùng, cảm biến ToF mới được sử dụng cho hiệu ứng bokeh cũng đã được cải thiện. Cảm biến độ phân giải cao mới, kết hợp với thông tin độ sâu từ nhiều camera giúp Mate 30 Pro tạo ra một bức ảnh với độ mờ chính xác hơn. Camera Mate 30 Pro cũng có thể tính toán chính xác độ sâu ngay cả khi phóng to, điều mà các máy ảnh khác không thể làm được.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-mate-30-pro-camera-5 Camera Huawei Mate 30 Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 10+ 5G

Với những gì đã thể hiện, DxOMark đã chấm điểm thành phần cho Mate 30 Pro lần lượt là 131 cho phần chụp ảnh tĩnh và 100 cho khả năng quay video.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-mate-30-pro-camera-6 Camera Huawei Mate 30  Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 10+ 5G

Về phần selfie, máy chỉ đạt 93 điểm, cao hơn Huawei P30 Pro nhưng vẫn bại trận dưới tay Galaxy Note 10+ 5G (99 điểm) và Galaxy S10 5G (98 điểm).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-mate-30-pro-camera-4 Camera Huawei Mate 30 Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa Galaxy Note 10+ 5G

Bạn đọc có thể xem bài đánh giá chi tiết của DxOMark về camera Huawei Mate 30 Pro tại đây .


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét