Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

“Mổ bụng” khám phá bên trong Apple Watch Series 5: Chip cũ, pin lớn hơn, nhiều cáp được thiết kế lại

"Teardowns" hay còn gọi nôm na là "mổ bụng" là một trong những cách tốt nhất để biết thông số kỹ thuật của thiết bị và tìm hiểu sâu vào cách sắp xếp các linh kiện.

Sau khi bộ đôi iPhone 11 / 11 Pro Max phải lên bàn mổ của iFixit, đến lượt Apple Watch Series 5 là cái tên tiếp theo được khám nghiệm cấu tạo bên trong.

  • Apple Watch Series 5 dùng chip tương tự như Watch Series 4
  • Toàn cảnh buổi ra mắt iPhone 11: Sự kiện kém hấp dẫn nhất mà Apple từng tổ chức… !?1?
  • Trên tay Apple Watch Series 5: Màn hình Always-On công nghệ 1Hz, tuỳ chọn titanium và gốm, giá từ 399 đô

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Apple-Watch-Series-4-1

Theo iFixit, các linh kiện bên trong chiếc Apple Watch mới nhất chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với thế hệ trước. Đầu tiên là viên pin của Apple Watch Series 5 chỉ lớn hơn 1.4% so với người tiền nhiệm của nó. Thông tin này khá bất ngờ bởi chiếc smartwatch mới nhất của Apple được trang bị tính năng always on-display.

Tuy nhiên, iFixit cho rằng thời lượng pin của Apple Watch Series 5 sẽ không bị giảm nhờ công nghệ trình điều khiển màn hình (LPTO) tiên tiến và chipset mới giúp quản lý năng lượng tốt hơn. Hơn nữa, chiếc smartwatch này còn có một cảm biến ánh sáng xung quanh mới được tích hợp bên dưới màn hình OLED giúp mang đến thời lượng pin tốt hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Apple-Watch-Series-4-3

Ngoài viên pin cao hơn, iFixit cũng nhận thấy rằng Apple Watch Series 5 có dung lượng lưu trữ gấp đôi thế hệ trước và la bàn mới. Còn lại thì thiết bị này vẫn sử dụng CPU và GPU như Apple Watch Series 4 nên nhiều khả năng hiệu năng tổng thể sẽ không được cải thiện nhiều.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Apple-Watch-Series-4-2

Cuối cùng, iFixit nhận xét rằng dù có một số thay đổi nhỏ đối với các đầu nối cho Taptic Engine, màn hình và pin nhưng nhìn chung, các bộ phận bên trong Apple Watch Series 5 trông rất giống người tiền nhiệm Apple Watch Series 4 của nó.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét