Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng Xiaomi không thu được bất kỳ lợi nhuận nào từ việc bán Mi MIX Alpha

Xiaomi gần đây đã chính thức phát hành chiếc smartphone concept Mi MIX Alpha 5G. Thiết bị này có tỷ lệ màn hình/thân máy đạt 180.6%, ba camera sau 108MP và được bán vào tháng 12 với giá khá cao là 19,999 nhân dân tệ (khoảng 65.1 triệu đồng).

Vì vậy, hiện có khá nhiều người dùng không hài lòng với mức giá của Xiaomi Mi MIX Alpha 5G. Và để giải đáp thắc mắc này, CEO Lei Jun của Xiaomi đã giải thích rằng nhiệm vụ của chiếc "concept phone" này là tạo ra một cuộc cách mạng thực sự.

  • Xiaomi sẽ ra mắt chiếc ốp lưng đặc biệt cho Mi MIX Alpha
  • Đây là lý do vì sao Mi MIX Alpha trông rất giống smartphone màn hình gập của Xiaomi
  • Mời chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera "khủng" 108MP của Xiaomi Mi MIX Alpha

Các kỹ sư của Xiaomi cũng xác nhận rằng việc sản xuất hàng loạt điện thoại này là rất khó khăn. Và hiện chỉ có khoảng 100 chiếc trong đợt đầu tiên. Chi phí cho sản xuất và nhân công để hoàn thành thiết bị này khá cao.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mi-MIX-Alpha-khong-loi-nhuan-1 Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng Xiaomi không thu được bất kỳ lợi nhuận nào từ việc bán Mi MIX Alpha

Li Nan đã thực hiện một tính toán sơ bộ về giá thành của điện thoại thông minh Xiaomi Mi MIX Alpha 5G. Ngoài ra, ông cung cấp một số chi tiết liên quan đến các thành phần của máy. Và hóa ra mức giá 19,999 nhân dân tệ của sản phẩm khiến Xiaomi hầu như không thu được lợi nhuận gì khi bán điện thoại này. Nói cách khác, nếu Xiaomi nhận được 5% lợi nhuận (trên tổng giá bán) từ những chiếc điện thoại khác thì Mi MIX Alpha 5G không mang lại điều tương tự.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mi-MIX-Alpha-khong-loi-nhuan-2 Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng Xiaomi không thu được bất kỳ lợi nhuận nào từ việc bán Mi MIX Alpha

Ngoài sự không hài lòng về giá, nhiều người tiêu dùng cũng đặt câu hỏi về màn hình của Xiaomi Mi MIX Alpha. Họ hỏi liệu màn hình của chiếc điện thoại này sẽ được phủ bằng vật liệu nhựa hay không? Đáp lại, Lin Bin cho biết: "Giống như các điện thoại thông minh màn hình gập khác, Xiaomi Mi MIXA Alpha đang sử dụng công nghệ tương tự. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này có công nghệ liên kết kính vượt trội. Nó sẽ đẹp hơn nhiều so với nhiều màn hình gập sử dụng kính nhựa hiện nay".

Lin Bin cũng chỉ ra rằng Mi MIX Alpha được phát triển cùng với điện thoại thông minh gập hai được Xiaomi "nhá hàng" trước đó. Ngay cả mã nội bộ cũng sử dụng cùng một "series". Hai dự án đã được thực hiện đồng thời để khắc phục các vấn đề kỹ thuật tương tự. Và cuối cùng, MIX Alpha được sản xuất theo từng lô hàng nhỏ.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét