Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Màn hình “360 độ” của Mi MIX Alpha được sản xuất bởi Visionox, không phải BOE hay Samsung

Visionox là một trong những nhà sản xuất màn hình OLED lớn tại Trung Quốc, đồng thời là công ty chịu trách nhiệm sản xuất màn hình cho Mi MIX Alpha của Xiaomi .

Tuần trước, Xiaomi đã trình làng Mi MIX Alpha – smartphone mới nhất của công ty với thiết kế cực kì độc đáo, có màn hình vòm 360° và tỷ lệ diện tích hiển thị so với thân máy lên tới 180%. Chiếc điện thoại này được trang bị tấm nền OLED linh hoạt có kích thước 7.92 inch.

  • Cùng xem video mở hộp Mi MIX Alpha cực chất, cực độc
  • Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng Xiaomi không thu được bất kỳ lợi nhuận nào từ việc bán Mi MIX Alpha
  • Xiaomi sẽ ra mắt chiếc ốp lưng đặc biệt cho Mi MIX Alpha

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4UQyde-960x600 Màn hình

Với kiểu dáng sáng tạo của Mi MIX Alpha, chắc chắn sẽ có không ít người đặt ra câu hỏi rằng công ty nào "đứng sau" màn hình độc đáo của chiếc điện thoại này. Vâng, nó không phải được sản xuất bởi BOE hay Samsung mà là Visionox, một nhà sản xuất màn hình OLED đến từ Trung Quốc.

Mặc dù không có nhiều danh tiếng trên thị trường quốc tế, tuy nhiên Visionox lại là một nhà sản xuất màn hình OLED lớn tại Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là công ty được dẫn dắt bởi nhóm nghiên cứu OLED đến từ Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc) – một trong những đại học hàng đầu trên thế giới. Trước đó, đơn vị này cũng từng hợp tác với Xiaomi để chế tạo nên nguyên mẫu điện thoại màn hình gập nhằm cạnh tranh với Huawei và Samsung.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-3-960x540-1-960x540 Màn hình

Được biết, Xiaomi đã dành đến hai năm để phát triển, cũng như cử các kỹ sư của mình sang hỗ trợ Visionox để tối ưu hiệu suất của màn hình OLED. Bên cạnh đó, công ty cũng đang cố gắng phát triển để giảm giá thành của Mi MIX Alpha xuống mức "dễ chấp nhận" hơn, bởi hiện tại chiếc điện thoại này có giá đề xuất là 19.999 NDT (khoảng 65 triệu đồng).

Theo chủ tịch Xiaomi – ông Lin Bin, các nguyên mẫu Mi MIX Alpha hiện đang vẫn đang sử dụng màn hình với vỏ ngoài bằng nhựa. Tuy nhiên, các sản phẩm thương mại dự kiến bán ra vào tháng 12 sẽ có màn hình sử dụng mặt kính.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét