Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Huawei: Chúng tôi đang phát triển mạng 6G nhưng phải còn lâu nữa mới ra mắt

Trong khi mạng 5G còn chưa thực sự phổ biến, Huawei đã tuyên bố kế hoạch nghiên cứu và phát triển mạng di động thế hệ thứ 6.

Mới đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn tại họp báo của CNBC, Chủ tịch của Huawei là ông Nhậm Chính Phi đã tiết lộ Huawei đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển mạng di động 6G mới, thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng 5G mà ở thời điểm hiện tại còn chưa thực sự phổ biến rộng rãi.

  • Huawei: Mạng 6G phải tới năm 2030 mới được triển khai
  • Huawei giới thiệu chip Kirin A1 dành riêng cho các thiết bị đeo thông minh
  • Qualcomm vẫn sẽ tiếp tục cung cấp linh kiện "dài hạn" cho Huawei

"Huawei phát triển song song đồng thời cả công nghệ 5G và 6G, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu (nghiên cứu) 6G từ lâu", ông Nhậm Chính Phi cho biết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 66e4b4bf7dbd4ccdac06f46d0cb8316a Huawei: Chúng tôi đang phát triển mạng 6G nhưng phải còn lâu nữa mới ra mắt

Mặc dù vậy, ông Nhậm Chính Phi cũng cho biết, công cuộc phát triển mạng di động 6G vẫn còn đang ở trong giai đoạn đầu của quá trình, đồng thời tiết lộ phải còn lâu nữa công nghệ mạng này mới đi vào hoạt động và thương mại hóa. Cụ thể, theo ông Nhậm, mạng 6G có thể sẽ được triển khai vào năm 2029, tức là khoảng 10 năm nữa kể từ thời điểm hiện tại.

Theo CNBC, trong bối cảnh mạng di động 5G còn chưa thực sự phổ biến, việc Huawei đề cập tới mạng 6G là khá bất ngờ. Cũng theo CNBC, các nhà mạng, các công ty công nghệ và cả các nhà sản xuất smartphone sẽ cần phải thực hiện nhiều việc trước khi mạng 6G được thương mại hóa. Ví dụ như các tiêu chuẩn mới dành cho công nghệ 6G cần phải được thiết lập và thống nhất bởi nhiều tổ chức trong ngành điện tử viễn thông.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5G-6G-1155541483-PROMO Huawei: Chúng tôi đang phát triển mạng 6G nhưng phải  còn lâu nữa mới ra mắt

Về phía Huawei, ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này đang là một trong những đối tác chính cung cấp các cơ sở hạ tầng mạng 5G cho nhiều quốc gia. Huawei trong vài năm trở lại đây đã ký tới hơn 50 hợp đồng mạng 5G khác nhau, nhiều hơn cả Nokia hay Ericsson.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: cnbc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét