Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ giới thiệu đến bạn các tính năng ẩn cực hay của Safari có thể bạn chưa biết! Mời các bạn cùng đón đọc!

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Safari để lướt web, đọc, tin tức hoặc sử dụng trong công việc hằng ngày thì chắc chắn 5 tính năng nhỏ dưới đây sẽ giúp việc sử dụng Safari được tiện lợi hơn rất nhiều.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Hướng dẫn cách cập nhật tình hình dịch Corona trực tiếp trên iPhone, iPad
  • [25/03/2020] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store
  • 11 mẹo sử dụng AirPods 2 cực hiệu quả, không phải người dùng nào cũng biết

1. Bookmark nhiều tab cùng lúc

Nếu bạn đang mở nhiều tab cùng lúc chẳng hạn như các chương truyện cần đọc hay danh sách các món đồ mà bạn dự định mua này, bạn có thể bookmark chúng lại chỉ bằng vài cú chạm. Chỉ cần nhấn vào một tab bất kỳ, sau đó nhấn giữ vào biểu tượng bookmark (nhìn giống như một cuốn sách đang mở).

Một menu sẽ xuất hiện bao gồm các tùy chọn Thêm vào danh sách đọc (Add to Reading List) và Thêm dấu trang cho X tab (Add Bookmarks for X Tabs), trong đó X là số lượng tab đang mở. Khi chọn tuỳ chọn thứ hai, bạn sẽ được yêu cầu lưu các tab này trong thư mục dấu trang mới. Như vậy, bạn có thể chọn một thư mục hiện có để lưu các tab.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-41 5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết

2. Sao chép liên kết hàng loạt trong thư mục Bookmarks

Nếu bạn nhấn giữ vào một thư mục dấu trang trong Safari, bạn sẽ thấy tùy chọn Sao chép hiện lên trong menu ngữ cảnh.

Tuỳ chọn này sẽ sao chép danh sách các liên kết trang web nằm trong thư mục đó vào bộ nhớ tạm của bạn, cho phép bạn dán nó vào nơi khác để chia sẻ dễ dàng hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-42 5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết

3. Cuộn nhanh trang web

Bạn có để ý là khi lướt một trang web bất kỳ thì phía bên phải của cửa sổ Safari sẽ xuất hiện một thanh cuộn dọc không?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6726160753025908917 5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng  iPhone nào cũng biết

Nếu trang web bạn đang xem quá dài, hãy nhấn giữ thanh cuộn đó. Thanh này sẽ to lên một chút và bạn sẽ có thể kéo nó lên xuống và cuộn với tốc độ nhanh hơn nhiều.

4. Đóng tất cả các tab đang mở cùng lúc

Nếu bạn đang mở rất nhiều tab và lười phải đóng từng cái một, hãy nhấn giữ biểu tượng Tab (hình hai ô vuông nằm lên nhau) ở góc dưới bên phải (nếu là iPad thì trên cùng bên phải) trong chế độ xem trang web để hiển thị tùy chọn Đóng tất cả các tab (Close All Tabs).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-1-19 5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết

5. Xem trước một trang web hoặc liên kết

Nếu bạn muốn xem qua những gì một liên kết trang web cung cấp trước khi thực sự truy cập vào trang web đó, nhấn giữ vào liên kết để xem trước nó. Lưu ý rằng bạn cũng có thể thực hiện hành động này trên các trang ưa thích hoặc các web thường xuyên truy cập xuất hiện trong trang bắt đầu của tab mới.

Giả sử, nếu bạn chỉ muốn sao chép một liên kết và không muốn xem trước nó mỗi khi bạn nhấn vào, chỉ cần nhấn vào dòng Ẩn bản xem trước (Hide preview) ở góc trên bên phải của liên kết là được.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-43 5 tính năng ẩn cực hay của Safari mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết

Trên đây là các tính năng ẩn cực hay của Safari có thể bạn chưa biết . Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét