Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng…

Hôm nay (26/3), Huawei đã ra mắt những chiếc flagship mới nhất của mình là Huawei P40 Series. Cùng đánh giá nhanh xem Huawei P40 Pro có gì để cạnh tranh với các siêu phẩm hàng đầu khác nhé.

Huawei P30 Pro là chiếc smartphone có thiết kế hoàn hảo, đi cùng với đó là phần cứng tốt cùng camera có khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Vậy với phiên bản kế nhiệm Huawei P40 Pro, nhà sản xuất Trung Quốc này còn làm được điều gì tốt hơn nữa, cùng theo dõi bài đánh giá nhanh dưới đây, được lược dịch từ Digital Trends nhé.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Huawei P40 Series ra mắt: Thiết kế cong 4 cạnh, camera zoom 100x, sạc nhanh không dây 40W, giá từ 20 triệu đồng
  • Không có Google, Huawei sẽ "đại hạ giá" P40 series?
  • Đây là thiết kế chính thức của bộ đôi Huawei P40 và P40 Pro sắp ra mắt?

Thiết kế

Tương tự các dòng P Series trước, P40 Pro chắc chắn sẽ làm bạn mãn nhãn với thiết kế bắt mắt, có khung viền được hoàn thiện từ kim loại, mặt trước và mặt sau được phủ bằng kính. Phiên bản được đánh giá trong bài viết này có màu bạc và được phủ mờ ở mặt sau, giúp giảm bám dấu vân tay hiệu quả, cùng với đó là cụm camera chữ nhật lớn theo xu hướng.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các phiên bản màu sắc khác như trắng, đen hoặc xanh không được phủ mờ ở mặt sau.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p40-pro-back-1200x9999-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

P40 Pro có các cạnh được làm cong ở cả mặt trước lẫn mặt sau, giúp mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu và chắc tay hơn, đặc biệt là khi sử dụng trong một thời gian dài. Thiết kế các cạnh trên và dưới cũng tương tự, cho cảm giác vuốt thoải mái, một yếu tố rất quan trọng để sử dụng hệ thống điều hướng bằng cử chỉ. Để bảo vệ tốt hơn, phần khung kim loại còn được kéo dài ra cả phần kính.

Màn hình của P40 Pro có kích thước 6.58 inch cùng độ phân giải 2,640 x 1,200 pixel, tốc độ làm mới 90Hz và trông rất đẹp. Phần mặt kính được làm cong về phía sau rõ rệt hơn so với Apple iPhone 11 Pro và Samsung Galaxy S20 Plus, nhưng ít hơn so với Huawei Mate 30 Pro .

Huawei cho biết màn hình này được thiết kế giống như sức căng bề mặt trên mặt nước, nơi mà chất lỏng có nguy cơ tràn ra khỏi cốc, nhưng không bao giờ làm vỡ bề mặt. Đó là một thiết kế hoàn hảo để chiêm ngưỡng từ mọi góc độ, độc đáo và bắt mắt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  huawei-p40-pro-screen-1200x9999-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Khối lượng của P40 Pro nặng hơn Galaxy S20 Plus và được phân bổ khá tốt mặc dù có camera lớn ở mặt sau, phần đầu không bị quá nặng và lệch tay khi cầm. Cảm biến vân tay trong màn hình lớn hơn 30% và cũng nhanh hơn cảm biến của P30 Pro.

Camera selfie kép ở mặt trước có cảm biến hồng ngoại, do đó khả năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng được cải thiện. Ngoài ra P40 Pro cũng có xếp hạng chống nước IP68.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_1-10 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Camera

Máy ảnh là yếu tố mà nhiều người mong đợi trên một chiếc điện thoại P Series mới của Huawei. P40 Pro có cảm biến chính Ultra Vision RYYB 1/1.28 inch 50MP, cảm biến góc rộng 40MP, cảm biến tele 12MP và một cảm biến ToF.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p40-pro-camera-1200x9999-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Các chuyên gia Leica đã làm việc với Huawei để điều chỉnh các cảm biến, ống kính và phần mềm. Tất cả đều được hỗ trợ bởi một bộ hình ảnh thế hệ thứ ba mới với trí thông minh nhân tạo (AI), cho phép chụp ảnh trước, trong và sau khi bạn nhấn nút chụp, sau đó tối ưu hóa từng điểm ảnh ở mọi độ dài tiêu cự.

Khi sử dụng chế độ zoom quang 5x trên Huawei P40 Pro, AI Image Engine sẽ xử lý hình ảnh, mang đến độ chi tiết cao hơn và rõ nét hơn. Công nghệ này làm hình ảnh trông thật hơn khi phóng to. Bên cạnh đó, cũng có một hệ thống lấy nét tự động mới, với 8 điểm lấy nét riêng biệt trên mỗi pixel, cho khả năng lấy nét tốt hơn vào các đối tượng chuyển động.

Ngoài ra, chúng ta còn có bộ xử lý XD Fusion Engine mới, kết hợp giữa bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và bộ xử lý thần kinh (NPU). Điều này cho phép bạn chụp ảnh mà không làm độ rõ nét, cho dù là vào ban ngày hay trên các bức ảnh được chụp với chế độ Super Night. AI thậm chí có thể loại bỏ những người không mong muốn khỏi ảnh hoặc các vùng có ánh sáng phản xạ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P40-Pro-Rear-housing-zoomed-in-1340x754-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Những bức ảnh chụp ngoài trời nắng gắt trông rõ ràng và không quá bão hòa, trong khi những bức ảnh được chụp ở chế độ ưu tiên khẩu độ có khả năng phát hiện cạnh của đối tượng tuyệt vời. Giữa các chế độ zoom: 1x, 5x và 10x, độ phơi sáng, dải động và màu sắc không được nhất quán, tuy nhiên đây là vấn đề chung của hầu hết điện thoại hiện nay.

Dưới đây là những ảnh chụp lần lượt ở chế độ zoom 1x, 5x, 10x và 50x:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-standard-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng... Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-5x-zoom-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng... Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-10x-zoom-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng... Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-50x-zoom-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Thật sự bất ngờ với công cụ AI Image Engine khi nó có thể tạo ra các bức ảnh ở mức thu phóng cao rất tốt. Độ sắc nét được cải thiện rõ rệt trong các hình ảnh được chụp ở chế độ zoom quang học 5x và zoom lai 10x, hệ thống ổn định hình ảnh bằng AI cũng hoạt động rất tốt.

Chế độ ban đêm là thế mạnh của Huawei trên các dòng flagship gần đây với những bức ảnh không tưởng được chụp trong điều kiện đêm tối, tuy nhiên kết quả lần này lại ngược lại khi chế độ chụp tiêu chuẩn tạo ra hình ảnh đẹp hơn so với chế độ chụp đêm. Tuy nhiên, Huawei chắc chắn sẽ cải thiện chế độ chụp đêm của mình thông qua phần mềm trong tương lai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-night-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Chế độ chụp đêmSforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-non-night-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Chế độ tiêu chuẩn

Khả năng xóa đối tượng thừa và chi tiết phản xạ bằng AI nghe cũng khá thú vị. Tuy nhiên kết quả lại không có nhiều khác biệt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-pre-reflect-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Chế độ chụp bình thường

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất p40-pro-post-reflect-700x467-c Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Chế độ loại bỏ phản xạ

Phần mềm và hiệu suất

P40 Pro được trang bị bộ xử lý Kirin 990 và RAM 8GB, hỗ trợ 5G. Pin có dung lượng 4,200mAh và được trang bị hệ thống sạc 40W ở cả tùy chọn có dây và không dây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p40-pro-curves-1200x9999-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn  với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Thiết bị này chạy trên nền hệ EMUI 10.1 của Huawei dựa trên Android 10, nhưng đó là phiên bản mã nguồn mở và không đi kèm với Google Mobile Services, tức không thể sử dụng dịch vụ của Google. Bạn có thể sử dụng công cụ Phone Clone để chuyển các ứng dụng và cài đặt từ một điện thoại Huawei khác, chỉ mất vài phút.

Kết hợp giữa EMUI 10.1 mượt mà cùng màn hình 90Hz, Huawei P40 Pro có trải nghiệm cực kỳ ấn tượng, các hiệu ứng đa nhiệm hoặc chuyển giữa các ứng dụng thực sự hoàn hảo.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-p40-pro-screen-edge-1200x9999-1 Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng...

Mặc dù không có Google Play nhưng việc này không nghiêm trọng như bạn nghĩ. Hầu hết các ứng dụng phổ biến đều có trên AppGallery của Huawei, Amazon App Store và APKPure và bạn cũng có thể sử dụng công cụ Phone Clone. Tuy nhiên, nhược điểm là không có các ứng dụng ngân hàng và hệ thống thanh toán không tiếp xúc như Google Pay, bạn phải vào trình duyệt để thực hiện.

  • Xem thêm: Huawei AppGallery là gì? Liệu điện thoại Huawei có thể sống mà không có Google?

Trợ lý giọng nói trên EMUI 10.1 có tên là HiVoice, có thể được đánh thức bằng một lần nhấn nút nguồn hoặc nhận diện giọng nói của người dùng. Bạn có thể thực hiện các lệnh như hỏi thời tiết, đặt lời nhắc hoặc gửi SMS. Giọng nói của trợ lý ảo này khá trong trẻo và micro nhận lệnh tốt và nhanh.

Tạm kết

Không có gì phải bàn cãi, Huawei P40 Pro là một chiếc smartphone hàng đầu của năm 2020, từ thiết kế đẹp mắt đến camera ấn tượng, cùng với đó là hệ điều hành mượt mà cùng phần cứng nhanh và mạnh. Tuy nhiên, phiên bản P40 Pro Plus có thể sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Mặc dù không có các dịch vụ của Google nhưng với Huawei, không gì là không thể. Công ty còn nhiều thời gian để phát triển kho ứng dụng của mình, đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Galaxy S20 Series và iPhone 11 Series.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN HUAWEI P40!

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN HUAWEI P40 PRO!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Digital Trends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét