Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Huawei hợp tác với Tencent để tạo ra một nền tảng chơi game đám mây

Theo Reuters, Huawei đã hợp tác với Tencent, gã khổng lồ trong các dịch vụ internet và ngành công nghiệp game để tạo ra nền tảng chơi game đám mây.

Hai công ty Trung Quốc đang nhắm đến việc phát triển một nền tảng chơi game trên nền tảng đám mây, chỉ vài tháng sau khi dịch vụ chơi game đám mây Stadia của Google ra mắt.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Huawei ra mắt kính thông minh Gentle Monster thế hệ mới, hỗ trợ nghe gọi và lọc tiếng ồn bằng AI
  • OnePlus, Huawei, Realme và OPPO đồng loạt mở rộng thời gian bảo hành sản phẩm trước diễn biến căng thẳng của Covid-19
  • Đánh giá nhanh Huawei P40 Pro: Mãn nhãn với thiết kế, phần cứng mạnh mẽ, nhưng…

Tờ Reuters cho biết một bộ xử lý được phát triển bởi Huawei, có tên là Kunpeng, sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng trò chơi đám mây của Tencent, với tên gọi là GameMatrix. Ngoài ra, hai công ty này cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong các trò chơi của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20131024-huawei-logo Huawei hợp tác với  Tencent để tạo ra một nền tảng chơi game đám mây

Tencent trước đây đã đầu tư vào máy chủ Huawei. Cùng với đó, các trò chơi đám mây có tiềm năng thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp, vì vậy sự hợp tác giữa hai gã khổng lồ này sẽ tạo ra mối đe dọa đáng kể cho các dịch vụ của những đối thủ như Google Stadia và Microsoft Project xCloud.

Các dịch vụ chơi game trên đám mây sử dụng máy chủ của riêng mình để thực hiện tất cả các tác vụ nặng của máy chơi game hoặc PC thông thường. Do đó, người dùng có thể chơi các trò chơi đó từ xa miễn là họ có đăng ký dịch vụ chơi game trên đám mây và có thiết bị tương thích để truy cập.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Stadia-2-e1574093979583-scaled Huawei hợp tác với Tencent để tạo ra một nền tảng chơi game đám mây

Ví dụ, đối với Google Stadia, người chơi không cần phải có máy tính, chỉ cần kết nối internet nhanh và có điện thoại hoặc máy tính bảng. Cùng chờ xem liệu dịch vụ của Huawei và Tencent sẽ hoạt động như thế nào nhé.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: PhoneArena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét