Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Apple Watch trong tương lai sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn

Như bạn đã biết, dòng Apple Watch Series 5 mới nhất được phát hành với hai model, một có thân bằng titan và phiên bản thứ hai có thân gốm cao cấp.

Tuy nhiên, có những báo cáo rằng "Táo khuyết" đang lên kế hoạch ra mắt một phiên bản Apple Watch đặc biệt với thân máy được hoàn thiện từ một chất liệu hỗn hợp được tạo ra từ nhựa và gốm.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • IDC: Apple tiếp tục thống trị thị trường thiết bị đeo trong Q4/2019 nhờ Apple Watch, AirPods và tai nghe Beats
  • Apple vừa bổ sung quy định chưa từng có tại Apple Store vì coronavirus
  • Một nghiên cứu cho thấy Apple Watch không thể phát hiện AFib ở nhịp tim trên 120bpm

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-watch-1 Apple Watch trong tương lai sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn

Cụ thể, báo cáo mới cho biết Apple đang nỗ lực để giúp các mẫu Apple Watch ra mắt trong tương lai có giá thành rẻ hơn để dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Và một bằng sáng chế mới đây cho thấy công ty này đang sử dụng kết hợp giữa 2 chất liệu nhựa và gốm để tạo thành vỏ ngoài cho Apple Watch. Được biết, chất liệu này vẫn đủ cứng cáp để bảo vệ các linh kiện bên trong nhưng nó có giá thành rẻ hơn.

Theo trang Gizmochina, bằng sáng chế được nộp tại Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) có số bằng sáng chế – 20200096948. Theo Apple, một số vật liệu nhất định có thể cung cấp mức hiệu suất mong muốn về các đặc điểm nhất định. Ví dụ như kim loại thì cứng cáp nhưng lại cản sóng điện tử và khiến cho tín hiệu kết nối không ổn định, còn vỏ nhựa thì đảm bảo tín hiệu tương tác nhưng lại không bền bằng kim loại. Vỏ gốm bền hơn nhựa nhưng lại có chi phí gia công và đúc cao hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-watch-2 Apple Watch trong tương lai sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn

Chính vì vậy, sợi gốm – chất liệu kết hợp các đặc tính giữa gốm và nhựa sẽ là vật liệu mà Apple đang hướng tới. Vật liệu này vừa có trọng lượng nhẹ, lại không giữ nhiệt, khiến cho chiếc đồng hồ thông minh luôn thông thoáng, đồng thời giúp chi phí sản xuất Apple Watch giảm đi. Đáng tiếc là vì đây chỉ là bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo Apple sẽ ra mắt một chiếc Apple Watch với chất liệu như vậy trong tương lai.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét